Chuyển đến nội dung chính

(pklonS) ĐÙA CHỨ ! CHẠY MOTOR SỢ CHẾT THẤY MẸ.


Tôi nói thiệt chứ ! 


Đang chạy nhanh bà nội trợ băng ngang đường ,"cái đùng" chết
Đang chạy nhanh thằng xe tải vượt ẩu, "cái đùng" chết
Đang chạy nhanh ,cu tí cu tèo nhà ai thả chơi chạy ra đường ,"cái đùng" chết 
Rồi đang chạy nhanh, nghe xe kêu cái gì lẹt xẹt ,ngó xuống kiểm tra ,ngẩng đầu lên , "cái đùng" chết.
Chạy tốc độ cao nhiều lúc đủ tình huống oái ăm xảy ra mà người chuyên nghiệp hay mới chơi cũng không đủ thời gian xử lý "nói chứ chạy nhiều khó chết hơn haha". Ai chạy nhiều ,trải nghiệm nhiều mới thấy ,cái thú chơi này rủi ro lắm chứ chẳng chơi. Anh em gặp nhau hôm nay ,ngồi cà phê tán dốc, qua ngày mai nghe cuộc điện thoại :"cái đùng" chết ai biết được. Anh chồng sáng sớm dắt xe ra đi tour với nhóm bạn ,chiều vợ nhận điện thoại : "cái đùng" chết. Mới mua cho thằng quý tử chiếc xe cho nó bằng chị bằng em, sáng nó dắt xe đi chỉ mong trưa trưa nó gọi điện báo tới nơi an toàn ,chứ nhiều "cái đùng" sao mà đau đớn quá. 

Photo by Duy Nguyễn


Người nằm xuống thì đã yên rồi, người thân gia đình mới là người đau nhất, cha mẹ mất con ,anh mất em trai, chàng trai trẻ mất người yêu. Tôi thấy xót lắm. Mặc dù không quen không biết ,nhưng ai cứ thích xe là tôi mến, ngồi cả ngày bàn với tôi cũng được. Chạy với tôi mấy trăm cây, ngồi xuống hút với tôi điếu thuốc là tôi mãn nguyện rồi. Mất đi một người anh, người em, ít nhiều chúng tôi cũng buồn.
Nói thật viết bài tôi ngại nhất là nói về vấn đề tai nạn, nhưng phải công nhận nó là một phần không thể thiếu của môn này, đây là những chuyện buồn mà không ai muốn có, thường tránh né.


Tôi nói ra ở đây không phải là để làm nhụt chí anh em hay là khuyên ngăn gì hết, tai nạn, ai mà nói hay được. Chạy xe, ai mà không té, té nặng có, té nhẹ có, quan trọng là học được gì qua những lần đó. Tai nạn, thấy người ta chết, ai mà không sợ, nhưng đừng vì những cái sợ đó làm rào cản để được một lần sống với đam mê. Nếu cứ ngồi đó mà lo lắng, để bức tường vô hình ngăn cản mình thì chẳng biết khi nào con người ta mới thật sự sống một cuộc đời của chính mình nữa. Thôi thì vững tay lái, đi mây về gió, chạy cho thỏa cái cuộc đời này đi anh ơi !.

"Một con thuyền sẽ an toàn trong bến cảng
Nhưng đó không phải là lí do để nó được sinh ra"

                                                                                           

                                                                                         SAM (pklonS)

Nhận xét

  1. Hãm vc, mày chạy xe bố láo thì mới chết thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. m chạy ngoan, thằng khác chạy láo, tông vào m, m vẫn chết như thường.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

( pklonS ) BÀI VIẾT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI !

        Chia sẻ những điều cơ bản dành cho những anh em mới, những người muốn bước chân vào thế giới nợ nần này. Bài viết rất hữu ích, hi vọng các anh em đang trong giai đoạn phân vân có thể tìn ra được lựa chọn hoàn hảo cho mình.  Honda MSX        * Nói về phần cc ( dung tích ) của xe cho những bạn mới tập chơi.        Khi bắt đầu gia nhập phân khối lớn thì cái các bạn thắc mắc đầu tiên là dung tích xe bao nhiêu là đủ. Có nhiều người tham cc nhưng xét về lâu dài sẽ phải bỏ lại nhiều thứ khác. Ví dụ như một chiếc xe sử dụng hàng ngày thì dung tích nên là dư đủ ( theo quan niệm của mình ) cho nhu cầu hàng ngày. Tại sao là dư đủ mà không chỉ là đủ, bởi vì ai mà không biết lúc ngồi lên xe sẽ có những khi bạn cảm thấy phấn khích. Đó là khi chữ " dư " trở nên cần thiết, chữ " dư " này sẽ làm cho bạn không cảm thấy người yêu kim loại của bạn nhàm chán, vậy tại sao không chọn một chiếc xe quá mạnh để không bao giờ n...

( pklonS ) KHI NÀO CẦN THAY NHỚT CHO XE MOTOR ?

      Vấn đề này được bàn luận khá nhiều nhưng mình sẽ tổng hợp lại và nói rõ cho mọi người cùng biết. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt : 1. Cách chạy xe 2. Môi trường 3. Túi tiền và cách chơi xe 1 . Thông thường, xe chạy trong thành phố nhớt sẽ mau xuống hơn xe chạy đường trường, do nhiệt độ máy khi chạy trong thành phố cao, cộng với việc dừng đèn đỏ liên tục làm máy không thoát được nhiệt ra cổ xả chính là yếu tố chính ảnh hưởng đến độ đặc và giãn của nhớt. Xe chạy đường trường có gió làm mát và ít dừng đèn đỏ sẽ tốt cho nhớt hơn với lí do ngược những gì đã nêu ở trên. Những chiếc xe mình từng chạy có thể chênh lệch ~20 độ C giữa chạy trường và chạy trong thành phố ( 85 vs 105, khi máy đã qua quá trình làm nóng. ) BMW S1000RR 2 . Ở các nước phương tây khí hậu ôn hòa, nhiệt độ thấp và môi trường ít bụi bẩn là điều kiện lí tưởng cho phân khối lớn khi nhớt phải chịu áp lực và nhiệt độ làm việc thấp hơn, gió cũng sạch h...

(pklonS) CÁC TAY ĐUA MOTO GP CÓ THỂ LÀM GÌ VỚI HỆ THỐNG ĐIỆN TỬ?

TRONG KỈ NGUYÊN CỦA NHỮNG CHIẾC XE MOTO GP HIỆN ĐẠI, CÁC TAY ĐUA CÓ NHIỀU VIỆC PHẢI LÀM HƠN TRONG THỜI GIAN THI ĐẤU… Trong mỗi chặng đua Moto GP, các tay đua sẽ thực hiện rất nhiều vòng đua. Trong mỗi vòng đua đó, tay đua không chỉ tăng tốc, phanh, nghiêng người và chuyển số. Dưới điều kiện đua thay đổi liên tục (Nhiệt độ, thời tiết nắng, mưa, bề mặt đường…), các đội đua và tay đua phải làm sao để cải thiện được tất cả các mặt như: Phanh, độ hao mòn của lốp, độ bám đường, mức nhiên liệu tiêu thụ hay làm cho chiếc xe nhẹ hơn… Hình minh họa Trước khi bước vào cuộc đua chính, các đội đua và tay đua đã có được cho mình một thiết lập tốt nhất sau hơn hai ngày thử nghiệm. Nhưng ngay cả trong khi thi đấu, các tay đua vẫn có thể điều chỉnh các thiết lập của xe thông qua hệ thống nút bấm ở tay cầm bên trái. Tuy nhiên, các tay đua sẽ phải điều chỉnh các thiết lập này trong khi vẫn phải duy trì một tốc độ đua cao. Và đó là một thử thách không hề đơn giản bởi thông thường, tay đua sẽ chỉ...