Như đã hứa với mọi người hôm nay mình xin đánh giá mẫu K5 này theo cảm nhận của mình sau 10 tháng chung sống cùng em nó.
Khi có ý định mua mũ mình đã lên mạng tìm kiếm những thông tin về mũ bảo hiểm (MBH) để tìm cho mình sự lựa chọn tốt nhất với số tiền bỏ ra. Sau nhiều ngày lang thang tìm kiếm mình đã để ý đến chiếc AGV K5 này, thực sự khi nhìn trên ảnh nó rất đẹp, mình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên luôn. Cho nên mình đã lên google tìm thông tin về em nó, được biết em nó là mẫu AGV tầm trung của nhà AGV với mức giá NEW hơn 300$ bên thị trường nước ngoài, còn tại Việt Nam nhiều shop đang bán ở nhiều mức giá khác nhau từ 8,5tr-9,5tr.
Khi có ý định mua mũ mình đã lên mạng tìm kiếm những thông tin về mũ bảo hiểm (MBH) để tìm cho mình sự lựa chọn tốt nhất với số tiền bỏ ra. Sau nhiều ngày lang thang tìm kiếm mình đã để ý đến chiếc AGV K5 này, thực sự khi nhìn trên ảnh nó rất đẹp, mình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên luôn. Cho nên mình đã lên google tìm thông tin về em nó, được biết em nó là mẫu AGV tầm trung của nhà AGV với mức giá NEW hơn 300$ bên thị trường nước ngoài, còn tại Việt Nam nhiều shop đang bán ở nhiều mức giá khác nhau từ 8,5tr-9,5tr.
*Cơ bản thông tin hãng đưa ra cho em nó như sau:
- Lớp vỏ bao bọc bên ngoài được làm bằng chất liệu sợi thủy tinh và carbon làm giảm trọng lượng mũ chỉ còn 1.390 gam cho size MS. Nhẹ hơn K3 SV 2018 khoảng 200 gam.
- Công nghệ FEM bảo đảm cho K5 khả năng chịu va đập tối ưu nhất trong trường hợp xảy ra tai nạn nguy hiểm.
- Có 2 kính (1 kính trong suốt chạy trong điều kiện bình thường, và 1 kính dâm để chạy trong điều kiện nắng gắt, cả 2 kính đều loại bỏ tia UV tốt).
- Lớp lót trong từ chất liệu Dry-lex chống khuẩn có thể tháo rời và giặt thường xuyên.
- Có tổng cộng 5 lỗ điều hướng gió phía trước và 1 lỗ xả gió phía sau (chạy trong điều kiện nóng há mồm thì mở các lỗ để bớt nóng hơn)
*Về trải nghiệm thực tế của mình như sau:
- Đối với vỏ của mũ và kính: Vỏ và kính cứng thì có cứng, nhưng rất dễ bị trầy xước, trong 1 lần sử dụng đi tour mình có vô tình làm rơi từ trên yên xe xuống đất, độ cao khoảng 60cm thì bị nứt 2 vết, và gãy chốt giữ của kính bên hông (chất lượng của kính theo mình là hơi cùi bắp).
- Ưu điểm của kính: Tuy bị trầy xước khá nhiều nhưng cả kính trong và kính ngoài vẫn cho chất lượng quan sát rất tốt không bị trầy xước làm cho hạn chế tầm nhìn.
- Về trọng lượng: Lần đầu mọi người có thể đội chưa quen nên cảm thấy nặng, nhưng đội 1-2 lần sau sẽ quen.
- Về lớp mút lót bên trong: Khá là ôm đầu và hàm, dễ tháo để giặt và vệ sinh mũ, nhưng bị sổ lông nhanh sau vài lần giặt. Khu mút phía bên dưới tiếp xúc với vai khi sử dụng khá lỏng lẻo.
- Về 6 lỗ điều hướng thông gió làm mát: Gọi là cải thiện đôi chút độ nóng của fullface chứ với cái nắng ngoài Bắc thì gọi là thoáng 1 tí, chấp nhận được.
- Về đội khi đi tour: Mình có đi từ nhà ra Hạ Long quãng đường khoảng 150km, quãng đường mình chạy ra đó khoảng 2h30' thì phải dừng lại 2 lần để tháo mũ xoa đầu, vì đội lâu nên phần đỉnh đầu khá là đau (khả năng là do phần thiết kế nút bấm giữa mút và mũ chúng phần đó nên trong quá trình di chuyển thì mũ bị xộc xệch đôi chút nên bị đau phần đỉnh đầu)
*Cuối cùng trải nghiệm tổng thể mình xin đưa giá đánh giá như sau:
1. Về giá: Hơi cao so với trải nghiệm mang lại
2. Về ngoại hình: Đẹp và truất
3: Về độ bền: 7/10 (mình chưa ngã phát nào lên đánh giá khách quan so với những gì mình trải nghiệm).
5: Có nên mua hay không?: Theo như mình tham khảo ý kiến của 1 số anh em đã từng sử dụng qua thì mọi người đều khuyên “Anh em có tiền thì chơi mấy chiếc Shoie hay Arai rẻ rẻ mà chơi”.
- Lớp vỏ bao bọc bên ngoài được làm bằng chất liệu sợi thủy tinh và carbon làm giảm trọng lượng mũ chỉ còn 1.390 gam cho size MS. Nhẹ hơn K3 SV 2018 khoảng 200 gam.
- Công nghệ FEM bảo đảm cho K5 khả năng chịu va đập tối ưu nhất trong trường hợp xảy ra tai nạn nguy hiểm.
- Có 2 kính (1 kính trong suốt chạy trong điều kiện bình thường, và 1 kính dâm để chạy trong điều kiện nắng gắt, cả 2 kính đều loại bỏ tia UV tốt).
- Lớp lót trong từ chất liệu Dry-lex chống khuẩn có thể tháo rời và giặt thường xuyên.
- Có tổng cộng 5 lỗ điều hướng gió phía trước và 1 lỗ xả gió phía sau (chạy trong điều kiện nóng há mồm thì mở các lỗ để bớt nóng hơn)
*Về trải nghiệm thực tế của mình như sau:
- Đối với vỏ của mũ và kính: Vỏ và kính cứng thì có cứng, nhưng rất dễ bị trầy xước, trong 1 lần sử dụng đi tour mình có vô tình làm rơi từ trên yên xe xuống đất, độ cao khoảng 60cm thì bị nứt 2 vết, và gãy chốt giữ của kính bên hông (chất lượng của kính theo mình là hơi cùi bắp).
- Ưu điểm của kính: Tuy bị trầy xước khá nhiều nhưng cả kính trong và kính ngoài vẫn cho chất lượng quan sát rất tốt không bị trầy xước làm cho hạn chế tầm nhìn.
- Về trọng lượng: Lần đầu mọi người có thể đội chưa quen nên cảm thấy nặng, nhưng đội 1-2 lần sau sẽ quen.
- Về lớp mút lót bên trong: Khá là ôm đầu và hàm, dễ tháo để giặt và vệ sinh mũ, nhưng bị sổ lông nhanh sau vài lần giặt. Khu mút phía bên dưới tiếp xúc với vai khi sử dụng khá lỏng lẻo.
- Về 6 lỗ điều hướng thông gió làm mát: Gọi là cải thiện đôi chút độ nóng của fullface chứ với cái nắng ngoài Bắc thì gọi là thoáng 1 tí, chấp nhận được.
- Về đội khi đi tour: Mình có đi từ nhà ra Hạ Long quãng đường khoảng 150km, quãng đường mình chạy ra đó khoảng 2h30' thì phải dừng lại 2 lần để tháo mũ xoa đầu, vì đội lâu nên phần đỉnh đầu khá là đau (khả năng là do phần thiết kế nút bấm giữa mút và mũ chúng phần đó nên trong quá trình di chuyển thì mũ bị xộc xệch đôi chút nên bị đau phần đỉnh đầu)
*Cuối cùng trải nghiệm tổng thể mình xin đưa giá đánh giá như sau:
1. Về giá: Hơi cao so với trải nghiệm mang lại
2. Về ngoại hình: Đẹp và truất
3: Về độ bền: 7/10 (mình chưa ngã phát nào lên đánh giá khách quan so với những gì mình trải nghiệm).
5: Có nên mua hay không?: Theo như mình tham khảo ý kiến của 1 số anh em đã từng sử dụng qua thì mọi người đều khuyên “Anh em có tiền thì chơi mấy chiếc Shoie hay Arai rẻ rẻ mà chơi”.
Kết luận: Trên đây là tổng quan những gì mình đã trải nghiệm qua, mong anh em nào đang có dự định mua mũ bảo hiểm fullface thì tham khảo và đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho mình. Chúc anh em Group an toàn và may mắn trên mọi cung đường và mua mũ được giá tốt. Thân chào anh em !
*1-5 lỗ điều hướng gió
- 1 và 2 đẩy lên khi nóng, đảy xuống khi lạnh quá
- 3 và 4 giữ nguyên
- 5 đẩy lên khi nóng, đảy xuống khi lạnh quá
- 6 cần gạt kính thứ 2 xuống khi bị nắng chót mắt
- 7 và 8 là vết thương khi rơi từ yên xe xuống, vỏ bị nứt và kính bị gãy chốt
- 9 là cần gạt xả gió phía sau
- 10 là chỗ dán con tem, vì chất lượng keo cùi quá hay bị bung nên mình dứt ra luôn.
- 11 lớp mút kết nốt với thân mũ khá lỏng lẻo
- 12 chốt giữ kính khỏi bị bung khi đang chạy ở tốc độ cao.
- 13 có 3 nấc điều chỉnh độ mở của kính
- 14 lớp mút bên trong (vệ sinh suốt mà vẫn bị mốc)
- 15 kính xước như chưa bao giờ được xước huhu
- 1 và 2 đẩy lên khi nóng, đảy xuống khi lạnh quá
- 3 và 4 giữ nguyên
- 5 đẩy lên khi nóng, đảy xuống khi lạnh quá
- 6 cần gạt kính thứ 2 xuống khi bị nắng chót mắt
- 7 và 8 là vết thương khi rơi từ yên xe xuống, vỏ bị nứt và kính bị gãy chốt
- 9 là cần gạt xả gió phía sau
- 10 là chỗ dán con tem, vì chất lượng keo cùi quá hay bị bung nên mình dứt ra luôn.
- 11 lớp mút kết nốt với thân mũ khá lỏng lẻo
- 12 chốt giữ kính khỏi bị bung khi đang chạy ở tốc độ cao.
- 13 có 3 nấc điều chỉnh độ mở của kính
- 14 lớp mút bên trong (vệ sinh suốt mà vẫn bị mốc)
- 15 kính xước như chưa bao giờ được xước huhu
Nhận xét
Đăng nhận xét