Chuyển đến nội dung chính

ĐÁNH GIÁ AGV K5 HURRICANE. (ĐÔ BÙI pklonS)

     Như đã hứa với mọi người hôm nay mình xin đánh giá mẫu K5 này theo cảm nhận của mình sau 10 tháng chung sống cùng em nó.
     Khi có ý định mua mũ mình đã lên mạng tìm kiếm những thông tin về mũ bảo hiểm (MBH) để tìm cho mình sự lựa chọn tốt nhất với số tiền bỏ ra. Sau nhiều ngày lang thang tìm kiếm mình đã để ý đến chiếc AGV K5 này, thực sự khi nhìn trên ảnh nó rất đẹp, mình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên luôn. Cho nên mình đã lên google tìm thông tin về em nó, được biết em nó là mẫu AGV tầm trung của nhà AGV với mức giá NEW hơn 300$ bên thị trường nước ngoài, còn tại Việt Nam nhiều shop đang bán ở nhiều mức giá khác nhau từ 8,5tr-9,5tr.
     *Cơ bản thông tin hãng đưa ra cho em nó như sau:
- Lớp vỏ bao bọc bên ngoài được làm bằng chất liệu sợi thủy tinh và carbon làm giảm trọng lượng mũ chỉ còn 1.390 gam cho size MS. Nhẹ hơn K3 SV 2018 khoảng 200 gam.
- Công nghệ FEM bảo đảm cho K5 khả năng chịu va đập tối ưu nhất trong trường hợp xảy ra tai nạn nguy hiểm.
- Có 2 kính (1 kính trong suốt chạy trong điều kiện bình thường, và 1 kính dâm để chạy trong điều kiện nắng gắt, cả 2 kính đều loại bỏ tia UV tốt).
- Lớp lót trong từ chất liệu Dry-lex chống khuẩn có thể tháo rời và giặt thường xuyên.
- Có tổng cộng 5 lỗ điều hướng gió phía trước và 1 lỗ xả gió phía sau (chạy trong điều kiện nóng há mồm thì mở các lỗ để bớt nóng hơn)
*Về trải nghiệm thực tế của mình như sau:
- Đối với vỏ của mũ và kính: Vỏ và kính cứng thì có cứng, nhưng rất dễ bị trầy xước, trong 1 lần sử dụng đi tour mình có vô tình làm rơi từ trên yên xe xuống đất, độ cao khoảng 60cm thì bị nứt 2 vết, và gãy chốt giữ của kính bên hông (chất lượng của kính theo mình là hơi cùi bắp).
- Ưu điểm của kính: Tuy bị trầy xước khá nhiều nhưng cả kính trong và kính ngoài vẫn cho chất lượng quan sát rất tốt không bị trầy xước làm cho hạn chế tầm nhìn.
- Về trọng lượng: Lần đầu mọi người có thể đội chưa quen nên cảm thấy nặng, nhưng đội 1-2 lần sau sẽ quen.
- Về lớp mút lót bên trong: Khá là ôm đầu và hàm, dễ tháo để giặt và vệ sinh mũ, nhưng bị sổ lông nhanh sau vài lần giặt. Khu mút phía bên dưới tiếp xúc với vai khi sử dụng khá lỏng lẻo.
- Về 6 lỗ điều hướng thông gió làm mát: Gọi là cải thiện đôi chút độ nóng của fullface chứ với cái nắng ngoài Bắc thì gọi là thoáng 1 tí, chấp nhận được.
- Về đội khi đi tour: Mình có đi từ nhà ra Hạ Long quãng đường khoảng 150km, quãng đường mình chạy ra đó khoảng 2h30' thì phải dừng lại 2 lần để tháo mũ xoa đầu, vì đội lâu nên phần đỉnh đầu khá là đau (khả năng là do phần thiết kế nút bấm giữa mút và mũ chúng phần đó nên trong quá trình di chuyển thì mũ bị xộc xệch đôi chút nên bị đau phần đỉnh đầu)
*Cuối cùng trải nghiệm tổng thể mình xin đưa giá đánh giá như sau:
1. Về giá: Hơi cao so với trải nghiệm mang lại
2. Về ngoại hình: Đẹp và truất
3: Về độ bền: 7/10 (mình chưa ngã phát nào lên đánh giá khách quan so với những gì mình trải nghiệm).
5: Có nên mua hay không?: Theo như mình tham khảo ý kiến của 1 số anh em đã từng sử dụng qua thì mọi người đều khuyên “Anh em có tiền thì chơi mấy chiếc Shoie hay Arai rẻ rẻ mà chơi”.
Kết luận: Trên đây là tổng quan những gì mình đã trải nghiệm qua, mong anh em nào đang có dự định mua mũ bảo hiểm fullface thì tham khảo và đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho mình. Chúc anh em Group an toàn và may mắn trên mọi cung đường và mua mũ được giá tốt. Thân chào anh em !



*1-5 lỗ điều hướng gió
- 1 và 2 đẩy lên khi nóng, đảy xuống khi lạnh quá
- 3 và 4 giữ nguyên
- 5 đẩy lên khi nóng, đảy xuống khi lạnh quá
- 6 cần gạt kính thứ 2 xuống khi bị nắng chót mắt
- 7 và 8 là vết thương khi rơi từ yên xe xuống, vỏ bị nứt và kính bị gãy chốt
- 9 là cần gạt xả gió phía sau
- 10 là chỗ dán con tem, vì chất lượng keo cùi quá hay bị bung nên mình dứt ra luôn.
- 11 lớp mút kết nốt với thân mũ khá lỏng lẻo
- 12 chốt giữ kính khỏi bị bung khi đang chạy ở tốc độ cao.
- 13 có 3 nấc điều chỉnh độ mở của kính
- 14 lớp mút bên trong (vệ sinh suốt mà vẫn bị mốc)
- 15 kính xước như chưa bao giờ được xước huhu


                                                                                                                     Đô Bùi (pklonS)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

( pklonS ) BÀI VIẾT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI !

        Chia sẻ những điều cơ bản dành cho những anh em mới, những người muốn bước chân vào thế giới nợ nần này. Bài viết rất hữu ích, hi vọng các anh em đang trong giai đoạn phân vân có thể tìn ra được lựa chọn hoàn hảo cho mình.  Honda MSX        * Nói về phần cc ( dung tích ) của xe cho những bạn mới tập chơi.        Khi bắt đầu gia nhập phân khối lớn thì cái các bạn thắc mắc đầu tiên là dung tích xe bao nhiêu là đủ. Có nhiều người tham cc nhưng xét về lâu dài sẽ phải bỏ lại nhiều thứ khác. Ví dụ như một chiếc xe sử dụng hàng ngày thì dung tích nên là dư đủ ( theo quan niệm của mình ) cho nhu cầu hàng ngày. Tại sao là dư đủ mà không chỉ là đủ, bởi vì ai mà không biết lúc ngồi lên xe sẽ có những khi bạn cảm thấy phấn khích. Đó là khi chữ " dư " trở nên cần thiết, chữ " dư " này sẽ làm cho bạn không cảm thấy người yêu kim loại của bạn nhàm chán, vậy tại sao không chọn một chiếc xe quá mạnh để không bao giờ n...

( pklonS ) KHI NÀO CẦN THAY NHỚT CHO XE MOTOR ?

      Vấn đề này được bàn luận khá nhiều nhưng mình sẽ tổng hợp lại và nói rõ cho mọi người cùng biết. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt : 1. Cách chạy xe 2. Môi trường 3. Túi tiền và cách chơi xe 1 . Thông thường, xe chạy trong thành phố nhớt sẽ mau xuống hơn xe chạy đường trường, do nhiệt độ máy khi chạy trong thành phố cao, cộng với việc dừng đèn đỏ liên tục làm máy không thoát được nhiệt ra cổ xả chính là yếu tố chính ảnh hưởng đến độ đặc và giãn của nhớt. Xe chạy đường trường có gió làm mát và ít dừng đèn đỏ sẽ tốt cho nhớt hơn với lí do ngược những gì đã nêu ở trên. Những chiếc xe mình từng chạy có thể chênh lệch ~20 độ C giữa chạy trường và chạy trong thành phố ( 85 vs 105, khi máy đã qua quá trình làm nóng. ) BMW S1000RR 2 . Ở các nước phương tây khí hậu ôn hòa, nhiệt độ thấp và môi trường ít bụi bẩn là điều kiện lí tưởng cho phân khối lớn khi nhớt phải chịu áp lực và nhiệt độ làm việc thấp hơn, gió cũng sạch h...

(pklonS) CÁC TAY ĐUA MOTO GP CÓ THỂ LÀM GÌ VỚI HỆ THỐNG ĐIỆN TỬ?

TRONG KỈ NGUYÊN CỦA NHỮNG CHIẾC XE MOTO GP HIỆN ĐẠI, CÁC TAY ĐUA CÓ NHIỀU VIỆC PHẢI LÀM HƠN TRONG THỜI GIAN THI ĐẤU… Trong mỗi chặng đua Moto GP, các tay đua sẽ thực hiện rất nhiều vòng đua. Trong mỗi vòng đua đó, tay đua không chỉ tăng tốc, phanh, nghiêng người và chuyển số. Dưới điều kiện đua thay đổi liên tục (Nhiệt độ, thời tiết nắng, mưa, bề mặt đường…), các đội đua và tay đua phải làm sao để cải thiện được tất cả các mặt như: Phanh, độ hao mòn của lốp, độ bám đường, mức nhiên liệu tiêu thụ hay làm cho chiếc xe nhẹ hơn… Hình minh họa Trước khi bước vào cuộc đua chính, các đội đua và tay đua đã có được cho mình một thiết lập tốt nhất sau hơn hai ngày thử nghiệm. Nhưng ngay cả trong khi thi đấu, các tay đua vẫn có thể điều chỉnh các thiết lập của xe thông qua hệ thống nút bấm ở tay cầm bên trái. Tuy nhiên, các tay đua sẽ phải điều chỉnh các thiết lập này trong khi vẫn phải duy trì một tốc độ đua cao. Và đó là một thử thách không hề đơn giản bởi thông thường, tay đua sẽ chỉ...