Chuyển đến nội dung chính

(pklonS) ANDREA DOVIZIOSO CHIẾN THẮNG KỊCH TÍNH - MOTOGP 2018 QATAR

ANDREA DOVIZIOSO MỘT LẦN NỮA BẢO VỆ ĐƯỢC VỊ TRÍ DẪN ĐẦU TRƯỚC SỰ TẤN CÔNG QUYẾT LIỆT CỦA MARC MARQUEZ ĐỂ GIÀNH CHIẾN THẮNG CHẶNG ĐUA ĐẦU TIÊN CỦA MÙA GIẢI.


Thế 1-2 của Dovizioso và Marquez chỉ được hình thành từ vòng đua thứ 18 khi hai tay đua này (cùng với Valentino Rossi) đồng loạt vượt qua Johann Zarco-người đã dẫn đầu 17 vòng đua trước đó.
Cũng giống như ở MotoGP Nhật Bản năm ngoái, chiến thuật núp bóng để chờ cú vồ quyết định ở góc cua cuối cùng của Marquez lại vô hiệu trước một Dovizioso thi đấu rất tỉnh táo.
Bảo vệ được vị trí ở thời điểm quyết định, việc của chiếc Ducati là thể hiện sở trường tốc độ ở đoạn thẳng đích và Dovizioso không mắc một sai lầm nào. Anh cán đích trước tiên sau 42m24.654s thi đấu, nhanh hơn Marquez chỉ 0.027 giây. Vị trí còn lại trên bục podium thuộc về lão tướng Valentino Rossi-cũng chỉ hơn 0.797s.

Nước rút tốt như vậy nhưng Dovizioso đã tự gây khó cho mình bằng pha xuất phát khá tồi. Tay đua 31 tuổi rớt từ vị trí thứ 5 xuống thứ 8 sau góc cua đầu tiên nhưng kịp kết thúc vòng 1 ở vị trí thứ 7 nhờ cú vượt muộn màng đồng đội cũ Andrea Inannone.
Đây cũng là thời điểm mà Marquez tranh chấp vị trí dẫn đầu với Zarco-phần thắng tạm thời thuộc về tay đua người Pháp sau pha so tốc độ ở đoạn thẳng chính.
Dani Pedrosa và Valentino Rossi thì tranh thủ chiếm hai vị trí thứ 3 và thứ 4 của Danilo Petrucci và Cal Crutchlow. Nhưng phong độ thi đấu của 2 người đi theo 2 chiều hướng khác nhau.
Pedrosa chỉ giữ được tốc độ của mình trong 2 vòng đầu. Chỉ trong 3 vòng tiếp theo, chú lùn Honda bị rớt 5 bậc trở thành tay đua chạy cuối trong nhóm 8 tay đua dẫn đầu trong giai đoạn này.
Còn Rossi (sau khi vượt Pedrosa) xuất sắc vượt luôn Marquez ở vòng 6 để vươn lên vị trí thứ 2. Đến vòng 11, số 46 quyết định dùng slipstream để tấn công vị trí dẫn đầu của Zarco. Tuy nhiên, pha vào cua hơi quá tốc độ khiến cho tay lái Yamaha mất cả chì lẫn chài. Lợi dụng việc Rossi cua rộng ở góc số 1, Marquez lập tức đánh chiếm lại vị trí thứ 2 của mình. Chưa kịp lấy lại làn đua thì Rossi lại bị Dovizioso-lúc này đã vượt lên vị trí thứ 4-qua mặt ngay sau đó.

Như đã nói ở trên, bộ ba này sau đó cùng vượt qua Zarco ở vòng đua thứ 18. Đây là thời điểm mà những chiếc xe vệ tinh đạt đến giới hạn. Giống với Zarco, Crutchlow và Petrucci cũng không thể bám theo top 3 như họ đã làm trong ¾ vòng đua đầu tiên. Việc cố giữ vị trí dẫn đầu khiến cho Zarco “trả giá” nhiều hơn. Tay đua người Pháp liên tục bị vượt ở các vòng sau đó và chỉ về đích thứ 8 chung cuộc.
Trái ngược với hình ảnh tiều tụy của Zarco là Maverick Vinales -người thể hiện phong độ bốc lửa ở nửa cuối chặng đua. Tay đua chiến thắng chặng này năm ngoái bị rớt xuống P14 sau khi xuất phát nhưng cuối cùng cán đích ở vị trí thứ 6, trên cả Dani Pedrosa.
Ngoài ra, việc Vinales có được vị trí cao (so với vị trí xuất  phát của anh này) là do Alex Rins và Jorge Lorenzo cùng ngã ở vòng 12. Cả hai tay đua này lúc đó đều đang xếp trên tay lái Yamaha.
Một tay đua khác được lợi từ những cú ngã này là Hafizh Syahrin, tay đua người Mã Lai nhờ đó đã hoàn thành cuộc đua ở vị trí thứ 14, kiếm về cho mình 2 điểm đầu tiên ở MotoGP.
Kết quả Moto GP:


                                                                                          ĐÔ BÙI (pklonS)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

( pklonS ) BÀI VIẾT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI !

        Chia sẻ những điều cơ bản dành cho những anh em mới, những người muốn bước chân vào thế giới nợ nần này. Bài viết rất hữu ích, hi vọng các anh em đang trong giai đoạn phân vân có thể tìn ra được lựa chọn hoàn hảo cho mình.  Honda MSX        * Nói về phần cc ( dung tích ) của xe cho những bạn mới tập chơi.        Khi bắt đầu gia nhập phân khối lớn thì cái các bạn thắc mắc đầu tiên là dung tích xe bao nhiêu là đủ. Có nhiều người tham cc nhưng xét về lâu dài sẽ phải bỏ lại nhiều thứ khác. Ví dụ như một chiếc xe sử dụng hàng ngày thì dung tích nên là dư đủ ( theo quan niệm của mình ) cho nhu cầu hàng ngày. Tại sao là dư đủ mà không chỉ là đủ, bởi vì ai mà không biết lúc ngồi lên xe sẽ có những khi bạn cảm thấy phấn khích. Đó là khi chữ " dư " trở nên cần thiết, chữ " dư " này sẽ làm cho bạn không cảm thấy người yêu kim loại của bạn nhàm chán, vậy tại sao không chọn một chiếc xe quá mạnh để không bao giờ n...

( pklonS ) KHI NÀO CẦN THAY NHỚT CHO XE MOTOR ?

      Vấn đề này được bàn luận khá nhiều nhưng mình sẽ tổng hợp lại và nói rõ cho mọi người cùng biết. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt : 1. Cách chạy xe 2. Môi trường 3. Túi tiền và cách chơi xe 1 . Thông thường, xe chạy trong thành phố nhớt sẽ mau xuống hơn xe chạy đường trường, do nhiệt độ máy khi chạy trong thành phố cao, cộng với việc dừng đèn đỏ liên tục làm máy không thoát được nhiệt ra cổ xả chính là yếu tố chính ảnh hưởng đến độ đặc và giãn của nhớt. Xe chạy đường trường có gió làm mát và ít dừng đèn đỏ sẽ tốt cho nhớt hơn với lí do ngược những gì đã nêu ở trên. Những chiếc xe mình từng chạy có thể chênh lệch ~20 độ C giữa chạy trường và chạy trong thành phố ( 85 vs 105, khi máy đã qua quá trình làm nóng. ) BMW S1000RR 2 . Ở các nước phương tây khí hậu ôn hòa, nhiệt độ thấp và môi trường ít bụi bẩn là điều kiện lí tưởng cho phân khối lớn khi nhớt phải chịu áp lực và nhiệt độ làm việc thấp hơn, gió cũng sạch h...

(pklonS) CÁC TAY ĐUA MOTO GP CÓ THỂ LÀM GÌ VỚI HỆ THỐNG ĐIỆN TỬ?

TRONG KỈ NGUYÊN CỦA NHỮNG CHIẾC XE MOTO GP HIỆN ĐẠI, CÁC TAY ĐUA CÓ NHIỀU VIỆC PHẢI LÀM HƠN TRONG THỜI GIAN THI ĐẤU… Trong mỗi chặng đua Moto GP, các tay đua sẽ thực hiện rất nhiều vòng đua. Trong mỗi vòng đua đó, tay đua không chỉ tăng tốc, phanh, nghiêng người và chuyển số. Dưới điều kiện đua thay đổi liên tục (Nhiệt độ, thời tiết nắng, mưa, bề mặt đường…), các đội đua và tay đua phải làm sao để cải thiện được tất cả các mặt như: Phanh, độ hao mòn của lốp, độ bám đường, mức nhiên liệu tiêu thụ hay làm cho chiếc xe nhẹ hơn… Hình minh họa Trước khi bước vào cuộc đua chính, các đội đua và tay đua đã có được cho mình một thiết lập tốt nhất sau hơn hai ngày thử nghiệm. Nhưng ngay cả trong khi thi đấu, các tay đua vẫn có thể điều chỉnh các thiết lập của xe thông qua hệ thống nút bấm ở tay cầm bên trái. Tuy nhiên, các tay đua sẽ phải điều chỉnh các thiết lập này trong khi vẫn phải duy trì một tốc độ đua cao. Và đó là một thử thách không hề đơn giản bởi thông thường, tay đua sẽ chỉ...