ANDREA DOVIZIOSO MỘT LẦN NỮA BẢO VỆ ĐƯỢC VỊ TRÍ DẪN ĐẦU TRƯỚC SỰ TẤN CÔNG QUYẾT LIỆT CỦA MARC MARQUEZ ĐỂ GIÀNH CHIẾN THẮNG CHẶNG ĐUA ĐẦU TIÊN CỦA MÙA GIẢI.
Thế 1-2 của Dovizioso và Marquez chỉ được hình thành từ vòng đua thứ 18 khi hai tay đua này (cùng với Valentino Rossi) đồng loạt vượt qua Johann Zarco-người đã dẫn đầu 17 vòng đua trước đó.
Cũng giống như ở MotoGP Nhật Bản năm ngoái, chiến thuật núp bóng để chờ cú vồ quyết định ở góc cua cuối cùng của Marquez lại vô hiệu trước một Dovizioso thi đấu rất tỉnh táo.
Bảo vệ được vị trí ở thời điểm quyết định, việc của chiếc Ducati là thể hiện sở trường tốc độ ở đoạn thẳng đích và Dovizioso không mắc một sai lầm nào. Anh cán đích trước tiên sau 42m24.654s thi đấu, nhanh hơn Marquez chỉ 0.027 giây. Vị trí còn lại trên bục podium thuộc về lão tướng Valentino Rossi-cũng chỉ hơn 0.797s.
Nước rút tốt như vậy nhưng Dovizioso đã tự gây khó cho mình bằng pha xuất phát khá tồi. Tay đua 31 tuổi rớt từ vị trí thứ 5 xuống thứ 8 sau góc cua đầu tiên nhưng kịp kết thúc vòng 1 ở vị trí thứ 7 nhờ cú vượt muộn màng đồng đội cũ Andrea Inannone.
Đây cũng là thời điểm mà Marquez tranh chấp vị trí dẫn đầu với Zarco-phần thắng tạm thời thuộc về tay đua người Pháp sau pha so tốc độ ở đoạn thẳng chính.
Dani Pedrosa và Valentino Rossi thì tranh thủ chiếm hai vị trí thứ 3 và thứ 4 của Danilo Petrucci và Cal Crutchlow. Nhưng phong độ thi đấu của 2 người đi theo 2 chiều hướng khác nhau.
Pedrosa chỉ giữ được tốc độ của mình trong 2 vòng đầu. Chỉ trong 3 vòng tiếp theo, chú lùn Honda bị rớt 5 bậc trở thành tay đua chạy cuối trong nhóm 8 tay đua dẫn đầu trong giai đoạn này.
Còn Rossi (sau khi vượt Pedrosa) xuất sắc vượt luôn Marquez ở vòng 6 để vươn lên vị trí thứ 2. Đến vòng 11, số 46 quyết định dùng slipstream để tấn công vị trí dẫn đầu của Zarco. Tuy nhiên, pha vào cua hơi quá tốc độ khiến cho tay lái Yamaha mất cả chì lẫn chài. Lợi dụng việc Rossi cua rộng ở góc số 1, Marquez lập tức đánh chiếm lại vị trí thứ 2 của mình. Chưa kịp lấy lại làn đua thì Rossi lại bị Dovizioso-lúc này đã vượt lên vị trí thứ 4-qua mặt ngay sau đó.
Như đã nói ở trên, bộ ba này sau đó cùng vượt qua Zarco ở vòng đua thứ 18. Đây là thời điểm mà những chiếc xe vệ tinh đạt đến giới hạn. Giống với Zarco, Crutchlow và Petrucci cũng không thể bám theo top 3 như họ đã làm trong ¾ vòng đua đầu tiên. Việc cố giữ vị trí dẫn đầu khiến cho Zarco “trả giá” nhiều hơn. Tay đua người Pháp liên tục bị vượt ở các vòng sau đó và chỉ về đích thứ 8 chung cuộc.
Trái ngược với hình ảnh tiều tụy của Zarco là Maverick Vinales -người thể hiện phong độ bốc lửa ở nửa cuối chặng đua. Tay đua chiến thắng chặng này năm ngoái bị rớt xuống P14 sau khi xuất phát nhưng cuối cùng cán đích ở vị trí thứ 6, trên cả Dani Pedrosa.
Ngoài ra, việc Vinales có được vị trí cao (so với vị trí xuất phát của anh này) là do Alex Rins và Jorge Lorenzo cùng ngã ở vòng 12. Cả hai tay đua này lúc đó đều đang xếp trên tay lái Yamaha.
Một tay đua khác được lợi từ những cú ngã này là Hafizh Syahrin, tay đua người Mã Lai nhờ đó đã hoàn thành cuộc đua ở vị trí thứ 14, kiếm về cho mình 2 điểm đầu tiên ở MotoGP.
Kết quả Moto GP:
Nhận xét
Đăng nhận xét