VẬN HÀNH.
Sau 2000km nhẹ nhàng và bạo lực thì xe vẫn vận hành trong tình trạng tốt, không báo lỗi vặt, cam cò nồi niêu xoong chảo vẫn êm ru chưa có dấu hiệu xào máy. Nhớt thì mình hay đi Motul cấp w50. Khi chạy đường nội thành và kẹt xe thì có nóng hơn các nhớt w40 khác, nhưng bù lại đi tour cực tốt, nhiệt độ xe không tăng quá cao, vào số nhẹ nhàng không tuột. Xăng tiêu hao ở mức vô cùng hợp lí, 17km/L ( đã độ pô ). Đi đường trường chắc phải 19-20km/L. Phuộc Ohlins trước và sau chỉnh điện mình đang để chế độ Auto cho nó tự chỉnh nên thật sự nó chưa phù hợp lắm với đường Việt Nam mình, lúc đường đẹp, lúc đường ổ gà, lúc dợn sóng trâu. Auto không kịp chỉnh chế độ thích ứng liên tục thay đổi như vậy. Nhưng được cái là nó có Mode Manual tự chỉnh, cái này thì nếu chịu khó chỉnh chuẩn thì sẽ rất tốt và mặc định y như mấy phuộc cơ, nhưng mình chưa dám đụng vào tự chỉnh vì nó rất nhiều, nào là tỉ lệ chính xác trong cua, hồi nhanh chậm thì nó ghi theo %, độ mềm cứng cũng theo % luôn nên đụng vào nó chắc test cả tháng mới xong.
ĐỒ CHƠI.
Riêng phần này thì mình đánh giá những món đã vào và zin trên xe luôn, sẵn cho khoe luôn đồ chơi.
Thắng (phanh): combo này mình gộp chung gồm có (cùm thắng Brembo Rossi, dây dầu Hell, đầu Earl, Heo Billet Brembo 100mm, Đĩa Race Galfer Moto 2. Combo này so với zin khác nhau gần như hoàn toàn, khi zin khi bóp thắng không cho ra lực rà dẻo khi bóp nhẹ, bóp mạnh chút thì xảy ra tình trạng táp heo táp hỗn dĩa cắm đầu thắng gấp và thường xuyên kích ABS, thậm chí thắng bình thường đôi khi cũng kích ABS nên khi gặp tình huống bất ngờ thắng gấp hết hồn sẽ rất khó chịu. Còn combo mình chơi thì muốn kích ABS hơi bị khó, pha nào bóp cứng thắng căng đét ở tốc cao mới lên ABS. Nói như vậy không có nghĩa là thắng không ăn hay không thắng tốt, mà ngược lại nó cho lực thắng hãm xe rất nhanh nhưng ko gây khóa bánh nên ABS chưa kịp kích xe đã giảm tốc 1 cách an toàn nhất. Mình nói vậy là để 1 số bạn có cái nhìn khác về cái gọi là đồ chơi, khác zin chổ nào và nó xứng đáng với số tiền mình bỏ ra để chơi chứ ko phải tốn tiền chỉ cho đẹp, combo thắng trước thôi nhé, chứ vài món vào cho đẹp là có.
Thắng sau: đĩa Galfer lổ ốc xài chung với dĩa Winner. Heo Moto3, pen đạp Billet xéo. Combo này thì gần như là gắn cho đẹp và cho tốn tiền thôi, vì thật sự thắng sau xe moto khi chạy trên 80 100 thì gần như thắng không ăn dù zin hay đồ chơi nó vẫn y nhau, nên ko khuyến khích thay mấy món này.
Sau 2000km nhẹ nhàng và bạo lực thì xe vẫn vận hành trong tình trạng tốt, không báo lỗi vặt, cam cò nồi niêu xoong chảo vẫn êm ru chưa có dấu hiệu xào máy. Nhớt thì mình hay đi Motul cấp w50. Khi chạy đường nội thành và kẹt xe thì có nóng hơn các nhớt w40 khác, nhưng bù lại đi tour cực tốt, nhiệt độ xe không tăng quá cao, vào số nhẹ nhàng không tuột. Xăng tiêu hao ở mức vô cùng hợp lí, 17km/L ( đã độ pô ). Đi đường trường chắc phải 19-20km/L. Phuộc Ohlins trước và sau chỉnh điện mình đang để chế độ Auto cho nó tự chỉnh nên thật sự nó chưa phù hợp lắm với đường Việt Nam mình, lúc đường đẹp, lúc đường ổ gà, lúc dợn sóng trâu. Auto không kịp chỉnh chế độ thích ứng liên tục thay đổi như vậy. Nhưng được cái là nó có Mode Manual tự chỉnh, cái này thì nếu chịu khó chỉnh chuẩn thì sẽ rất tốt và mặc định y như mấy phuộc cơ, nhưng mình chưa dám đụng vào tự chỉnh vì nó rất nhiều, nào là tỉ lệ chính xác trong cua, hồi nhanh chậm thì nó ghi theo %, độ mềm cứng cũng theo % luôn nên đụng vào nó chắc test cả tháng mới xong.
ĐỒ CHƠI.
Riêng phần này thì mình đánh giá những món đã vào và zin trên xe luôn, sẵn cho khoe luôn đồ chơi.
Thắng (phanh): combo này mình gộp chung gồm có (cùm thắng Brembo Rossi, dây dầu Hell, đầu Earl, Heo Billet Brembo 100mm, Đĩa Race Galfer Moto 2. Combo này so với zin khác nhau gần như hoàn toàn, khi zin khi bóp thắng không cho ra lực rà dẻo khi bóp nhẹ, bóp mạnh chút thì xảy ra tình trạng táp heo táp hỗn dĩa cắm đầu thắng gấp và thường xuyên kích ABS, thậm chí thắng bình thường đôi khi cũng kích ABS nên khi gặp tình huống bất ngờ thắng gấp hết hồn sẽ rất khó chịu. Còn combo mình chơi thì muốn kích ABS hơi bị khó, pha nào bóp cứng thắng căng đét ở tốc cao mới lên ABS. Nói như vậy không có nghĩa là thắng không ăn hay không thắng tốt, mà ngược lại nó cho lực thắng hãm xe rất nhanh nhưng ko gây khóa bánh nên ABS chưa kịp kích xe đã giảm tốc 1 cách an toàn nhất. Mình nói vậy là để 1 số bạn có cái nhìn khác về cái gọi là đồ chơi, khác zin chổ nào và nó xứng đáng với số tiền mình bỏ ra để chơi chứ ko phải tốn tiền chỉ cho đẹp, combo thắng trước thôi nhé, chứ vài món vào cho đẹp là có.
Thắng sau: đĩa Galfer lổ ốc xài chung với dĩa Winner. Heo Moto3, pen đạp Billet xéo. Combo này thì gần như là gắn cho đẹp và cho tốn tiền thôi, vì thật sự thắng sau xe moto khi chạy trên 80 100 thì gần như thắng không ăn dù zin hay đồ chơi nó vẫn y nhau, nên ko khuyến khích thay mấy món này.
Cùm côn CRG GP cho lực bóp nhẹ hơn rất nhiều so với zin, bóp phê lắm.
Pô: Akrapovic Moto3, cho âm thanh cực uy lực và trầm ở tua thấp và rất rát ở tua cao. Pô này hàng hiếm cũng là bản kỉ niệm 25 năm, Việt Nam hiện có vài cây thôi, hợp với xe cũng bản kỉ niệm 25 năm luôn.
Lọc gió độ BMC gắn vào cho lúc nạp ga đầu vào nhanh hơn mượt hơn, cảm nhận khác zin 8/10, không quá quá biệt nhiều.
Pô: Akrapovic Moto3, cho âm thanh cực uy lực và trầm ở tua thấp và rất rát ở tua cao. Pô này hàng hiếm cũng là bản kỉ niệm 25 năm, Việt Nam hiện có vài cây thôi, hợp với xe cũng bản kỉ niệm 25 năm luôn.
Lọc gió độ BMC gắn vào cho lúc nạp ga đầu vào nhanh hơn mượt hơn, cảm nhận khác zin 8/10, không quá quá biệt nhiều.
Rồi sơ sơ mấy món đồ chơi gọi là có ảnh hưởng đến vận hành trực tiếp khi chạy, ngoài ra ốc ác bình dầu linh tinh thì trang trí cho đẹp thôi mình không bàn tới. Bài viết hơi dài, nhưng đáng đọc cho bạn nào xưa giờ vẫn thành kiến kiểu đồ chơi, zin ngon rồi. Cái đó sai hoàn toàn, nói thẳng ra là hãng làm ra 1 chiếc xe Moto vẫn chừa đường để các hãng đồ chơi bán, chứ không có nghĩa 1 chiếc xe 800-900 triệu mặc định đồ trên xe phải ngon tuyệt đối.
Nhận xét
Đăng nhận xét