Chuyển đến nội dung chính

(pklonS) ĐÁNH GIÁ CBR1000RR SP2 SAU 2000KM ĐẦU TIÊN - BẢO BẢO

VẬN HÀNH.

        Sau 2000km nhẹ nhàng và bạo lực thì xe vẫn vận hành trong tình trạng tốt, không báo lỗi vặt, cam cò nồi niêu xoong chảo vẫn êm ru chưa có dấu hiệu xào máy. Nhớt thì mình hay đi Motul cấp w50. Khi chạy đường nội thành và kẹt xe thì có nóng hơn các nhớt w40 khác, nhưng bù lại đi tour cực tốt, nhiệt độ xe không tăng quá cao, vào số nhẹ nhàng không tuột. Xăng tiêu hao ở mức vô cùng hợp lí, 17km/L ( đã độ pô ). Đi đường trường chắc phải 19-20km/L. Phuộc Ohlins trước và sau chỉnh điện mình đang để chế độ Auto cho nó tự chỉnh nên thật sự nó chưa phù hợp lắm với đường Việt Nam mình, lúc đường đẹp, lúc đường ổ gà, lúc dợn sóng trâu. Auto không kịp chỉnh chế độ thích ứng liên tục thay đổi như vậy. Nhưng được cái là nó có Mode Manual tự chỉnh, cái này thì nếu chịu khó chỉnh chuẩn thì sẽ rất tốt và mặc định y như mấy phuộc cơ, nhưng mình chưa dám đụng vào tự chỉnh vì nó rất nhiều, nào là tỉ lệ chính xác trong cua, hồi nhanh chậm thì nó ghi theo %, độ mềm cứng cũng theo % luôn nên đụng vào nó chắc test cả tháng mới xong.

ĐỒ CHƠI.

        Riêng phần này thì mình đánh giá những món đã vào và zin trên xe luôn, sẵn cho khoe luôn đồ chơi. 
       Thắng (phanh): combo này mình gộp chung gồm có (cùm thắng Brembo Rossi, dây dầu Hell, đầu Earl, Heo Billet Brembo 100mm, Đĩa Race Galfer Moto 2. Combo này so với zin khác nhau gần như hoàn toàn, khi zin khi bóp thắng không cho ra lực rà dẻo khi bóp nhẹ, bóp mạnh chút thì xảy ra tình trạng táp heo táp hỗn dĩa cắm đầu thắng gấp và thường xuyên kích ABS, thậm chí thắng bình thường đôi khi cũng kích ABS nên khi gặp tình huống bất ngờ thắng gấp hết hồn sẽ rất khó chịu. Còn combo mình chơi thì muốn kích ABS hơi bị khó, pha nào bóp cứng thắng căng đét ở tốc cao mới lên ABS. Nói như vậy không có nghĩa là thắng không ăn hay không thắng tốt, mà ngược lại nó cho lực thắng hãm xe rất nhanh nhưng ko gây khóa bánh nên ABS chưa kịp kích xe đã giảm tốc 1 cách an toàn nhất. Mình nói vậy là để 1 số bạn có cái nhìn khác về cái gọi là đồ chơi, khác zin chổ nào và nó xứng đáng với số tiền mình bỏ ra để chơi chứ ko phải tốn tiền chỉ cho đẹp, combo thắng trước thôi nhé, chứ vài món vào cho đẹp là có.
         Thắng sau: đĩa Galfer lổ ốc xài chung với dĩa Winner. Heo Moto3, pen đạp Billet xéo. Combo này thì gần như là gắn cho đẹp và cho tốn tiền thôi, vì thật sự thắng sau xe moto khi chạy trên 80 100 thì gần như thắng không ăn dù zin hay đồ chơi nó vẫn y nhau, nên ko khuyến khích thay mấy món này.
         Cùm côn CRG GP cho lực bóp nhẹ hơn rất nhiều so với zin, bóp phê lắm.
        : Akrapovic Moto3, cho âm thanh cực uy lực và trầm ở tua thấp và rất rát ở tua cao. Pô này hàng hiếm cũng là bản kỉ niệm 25 năm, Việt Nam hiện có vài cây thôi, hợp với xe cũng bản kỉ niệm 25 năm luôn.
        Lọc gió độ BMC gắn vào cho lúc nạp ga đầu vào nhanh hơn mượt hơn, cảm nhận khác zin 8/10, không quá quá biệt nhiều.
        Rồi sơ sơ mấy món đồ chơi gọi là có ảnh hưởng đến vận hành trực tiếp khi chạy, ngoài ra ốc ác bình dầu linh tinh thì trang trí cho đẹp thôi mình không bàn tới. Bài viết hơi dài, nhưng đáng đọc cho bạn nào xưa giờ vẫn thành kiến kiểu đồ chơi, zin ngon rồi. Cái đó sai hoàn toàn, nói thẳng ra là hãng làm ra 1 chiếc xe Moto vẫn chừa đường để các hãng đồ chơi bán, chứ không có nghĩa 1 chiếc xe 800-900 triệu mặc định đồ trên xe phải ngon tuyệt đối.


                                                                                                   Bảo Bảo (pklonS)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

( pklonS ) BÀI VIẾT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI !

        Chia sẻ những điều cơ bản dành cho những anh em mới, những người muốn bước chân vào thế giới nợ nần này. Bài viết rất hữu ích, hi vọng các anh em đang trong giai đoạn phân vân có thể tìn ra được lựa chọn hoàn hảo cho mình.  Honda MSX        * Nói về phần cc ( dung tích ) của xe cho những bạn mới tập chơi.        Khi bắt đầu gia nhập phân khối lớn thì cái các bạn thắc mắc đầu tiên là dung tích xe bao nhiêu là đủ. Có nhiều người tham cc nhưng xét về lâu dài sẽ phải bỏ lại nhiều thứ khác. Ví dụ như một chiếc xe sử dụng hàng ngày thì dung tích nên là dư đủ ( theo quan niệm của mình ) cho nhu cầu hàng ngày. Tại sao là dư đủ mà không chỉ là đủ, bởi vì ai mà không biết lúc ngồi lên xe sẽ có những khi bạn cảm thấy phấn khích. Đó là khi chữ " dư " trở nên cần thiết, chữ " dư " này sẽ làm cho bạn không cảm thấy người yêu kim loại của bạn nhàm chán, vậy tại sao không chọn một chiếc xe quá mạnh để không bao giờ n...

( pklonS ) KHI NÀO CẦN THAY NHỚT CHO XE MOTOR ?

      Vấn đề này được bàn luận khá nhiều nhưng mình sẽ tổng hợp lại và nói rõ cho mọi người cùng biết. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt : 1. Cách chạy xe 2. Môi trường 3. Túi tiền và cách chơi xe 1 . Thông thường, xe chạy trong thành phố nhớt sẽ mau xuống hơn xe chạy đường trường, do nhiệt độ máy khi chạy trong thành phố cao, cộng với việc dừng đèn đỏ liên tục làm máy không thoát được nhiệt ra cổ xả chính là yếu tố chính ảnh hưởng đến độ đặc và giãn của nhớt. Xe chạy đường trường có gió làm mát và ít dừng đèn đỏ sẽ tốt cho nhớt hơn với lí do ngược những gì đã nêu ở trên. Những chiếc xe mình từng chạy có thể chênh lệch ~20 độ C giữa chạy trường và chạy trong thành phố ( 85 vs 105, khi máy đã qua quá trình làm nóng. ) BMW S1000RR 2 . Ở các nước phương tây khí hậu ôn hòa, nhiệt độ thấp và môi trường ít bụi bẩn là điều kiện lí tưởng cho phân khối lớn khi nhớt phải chịu áp lực và nhiệt độ làm việc thấp hơn, gió cũng sạch h...

(pklonS) CÁC TAY ĐUA MOTO GP CÓ THỂ LÀM GÌ VỚI HỆ THỐNG ĐIỆN TỬ?

TRONG KỈ NGUYÊN CỦA NHỮNG CHIẾC XE MOTO GP HIỆN ĐẠI, CÁC TAY ĐUA CÓ NHIỀU VIỆC PHẢI LÀM HƠN TRONG THỜI GIAN THI ĐẤU… Trong mỗi chặng đua Moto GP, các tay đua sẽ thực hiện rất nhiều vòng đua. Trong mỗi vòng đua đó, tay đua không chỉ tăng tốc, phanh, nghiêng người và chuyển số. Dưới điều kiện đua thay đổi liên tục (Nhiệt độ, thời tiết nắng, mưa, bề mặt đường…), các đội đua và tay đua phải làm sao để cải thiện được tất cả các mặt như: Phanh, độ hao mòn của lốp, độ bám đường, mức nhiên liệu tiêu thụ hay làm cho chiếc xe nhẹ hơn… Hình minh họa Trước khi bước vào cuộc đua chính, các đội đua và tay đua đã có được cho mình một thiết lập tốt nhất sau hơn hai ngày thử nghiệm. Nhưng ngay cả trong khi thi đấu, các tay đua vẫn có thể điều chỉnh các thiết lập của xe thông qua hệ thống nút bấm ở tay cầm bên trái. Tuy nhiên, các tay đua sẽ phải điều chỉnh các thiết lập này trong khi vẫn phải duy trì một tốc độ đua cao. Và đó là một thử thách không hề đơn giản bởi thông thường, tay đua sẽ chỉ...