Chuyển đến nội dung chính

(pklonS) ĐÁNH GIÁ CBR1000RR SP2 SAU TOUR DÀI 2300KM - BẢO BẢO

Chạy liên tục trung bình 300-340km/1 ngày.
Đầu tiên phải nói về mức tiêu hao xăng nằm ở mức vô cùng tiết kiệm, rơi vào khoảng 21km-24km/1 lít. Lượng nhớt thâm hụt gần như là rất ít, chắc hụt mất tầm 70-100ml là cùng, mình xài Motul cấp w50. Thay nhớt chỉ có 2,5L, thay luôn lọc nhớt là 2,7L. Lần đầu thấy 1 xe 4 máy 1000cc xài nhớt siêu ít như vậy, hehehe, lêu lêu mấy bạn R1 2015 đổ toàn gần 4L, kakaka. ( joking ).

Nguyên 1 tour xe chỉ bị trục trặc nhỏ là đi ngang xình lầy nhiều quá đất cát bám vào mắt đọc ABS bánh trước nên đọc không được báo lỗi ABS chớp liên tục trên đồng hồ. Lấy khăn ướt lau sạch là hết báo lỗi, cái này cũng là kinh nghiệm cho bạn nào lâu lâu bị cứ bình tĩnh xử lí, mình lần đầu bị hoang mang lo sợ cứ tưởng hư ABS kakaka. Chạy nhanh mà chớp lỗi liên tục sợ lắm.

Trợ lực điện cứu mình rất nhiều pha rụng trứng dái, đang chạy nhanh đường thẳng băng, đâu ra cục đá vấp bánh trước, nó vẫy mạnh tay lái xong ngay lập tức cứng tay lại ngay, chứ ko có là thấy cảnh vẫy tay lái nhanh dần đều là xác định đo đường 80% rồi, ôm cua đèo cũng vấp đá bi, sập ổ gà tay lái đều vẫy hết và cứng lại ngay. Chạy bứt tốc lên 250 cảm giác tay lái cứng, không vẫy quá nhiều (có clip bên dưới) Đánh giá trợ lực điện trên SP2 này cực kì tốt.
Phuộc điện vẫn là thứ chưa ưng ý lắm, đi vào đoạn xấu chỉnh mềm lại chút nhưng vẫn nãy ngựa hơi mệt người. Bù lại phuộc làm việc cực tốt khi ôm cua ở tốc cao, đi tốc cao cực đầm.
Dáng ngồi thì chỉ chấm ở mức 8 điểm, đi xa vẫn hơi mỏi lưng khi thắng quá nhiều, tư thế ôm bình xăng chạy rất đã, chỉ mệt nếu thắng nhiều nó nhồi lên trước.
Nhìn chung xe đã chạy 5000km đường phố và đường trường tour xa, chấm 8,5/10 điểm.



                                                                                              BẢO BẢO (pklonS)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

( pklonS ) BÀI VIẾT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI !

        Chia sẻ những điều cơ bản dành cho những anh em mới, những người muốn bước chân vào thế giới nợ nần này. Bài viết rất hữu ích, hi vọng các anh em đang trong giai đoạn phân vân có thể tìn ra được lựa chọn hoàn hảo cho mình.  Honda MSX        * Nói về phần cc ( dung tích ) của xe cho những bạn mới tập chơi.        Khi bắt đầu gia nhập phân khối lớn thì cái các bạn thắc mắc đầu tiên là dung tích xe bao nhiêu là đủ. Có nhiều người tham cc nhưng xét về lâu dài sẽ phải bỏ lại nhiều thứ khác. Ví dụ như một chiếc xe sử dụng hàng ngày thì dung tích nên là dư đủ ( theo quan niệm của mình ) cho nhu cầu hàng ngày. Tại sao là dư đủ mà không chỉ là đủ, bởi vì ai mà không biết lúc ngồi lên xe sẽ có những khi bạn cảm thấy phấn khích. Đó là khi chữ " dư " trở nên cần thiết, chữ " dư " này sẽ làm cho bạn không cảm thấy người yêu kim loại của bạn nhàm chán, vậy tại sao không chọn một chiếc xe quá mạnh để không bao giờ n...

( pklonS ) KHI NÀO CẦN THAY NHỚT CHO XE MOTOR ?

      Vấn đề này được bàn luận khá nhiều nhưng mình sẽ tổng hợp lại và nói rõ cho mọi người cùng biết. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt : 1. Cách chạy xe 2. Môi trường 3. Túi tiền và cách chơi xe 1 . Thông thường, xe chạy trong thành phố nhớt sẽ mau xuống hơn xe chạy đường trường, do nhiệt độ máy khi chạy trong thành phố cao, cộng với việc dừng đèn đỏ liên tục làm máy không thoát được nhiệt ra cổ xả chính là yếu tố chính ảnh hưởng đến độ đặc và giãn của nhớt. Xe chạy đường trường có gió làm mát và ít dừng đèn đỏ sẽ tốt cho nhớt hơn với lí do ngược những gì đã nêu ở trên. Những chiếc xe mình từng chạy có thể chênh lệch ~20 độ C giữa chạy trường và chạy trong thành phố ( 85 vs 105, khi máy đã qua quá trình làm nóng. ) BMW S1000RR 2 . Ở các nước phương tây khí hậu ôn hòa, nhiệt độ thấp và môi trường ít bụi bẩn là điều kiện lí tưởng cho phân khối lớn khi nhớt phải chịu áp lực và nhiệt độ làm việc thấp hơn, gió cũng sạch h...

(pklonS) CÁC TAY ĐUA MOTO GP CÓ THỂ LÀM GÌ VỚI HỆ THỐNG ĐIỆN TỬ?

TRONG KỈ NGUYÊN CỦA NHỮNG CHIẾC XE MOTO GP HIỆN ĐẠI, CÁC TAY ĐUA CÓ NHIỀU VIỆC PHẢI LÀM HƠN TRONG THỜI GIAN THI ĐẤU… Trong mỗi chặng đua Moto GP, các tay đua sẽ thực hiện rất nhiều vòng đua. Trong mỗi vòng đua đó, tay đua không chỉ tăng tốc, phanh, nghiêng người và chuyển số. Dưới điều kiện đua thay đổi liên tục (Nhiệt độ, thời tiết nắng, mưa, bề mặt đường…), các đội đua và tay đua phải làm sao để cải thiện được tất cả các mặt như: Phanh, độ hao mòn của lốp, độ bám đường, mức nhiên liệu tiêu thụ hay làm cho chiếc xe nhẹ hơn… Hình minh họa Trước khi bước vào cuộc đua chính, các đội đua và tay đua đã có được cho mình một thiết lập tốt nhất sau hơn hai ngày thử nghiệm. Nhưng ngay cả trong khi thi đấu, các tay đua vẫn có thể điều chỉnh các thiết lập của xe thông qua hệ thống nút bấm ở tay cầm bên trái. Tuy nhiên, các tay đua sẽ phải điều chỉnh các thiết lập này trong khi vẫn phải duy trì một tốc độ đua cao. Và đó là một thử thách không hề đơn giản bởi thông thường, tay đua sẽ chỉ...