Chuyển đến nội dung chính

(pklonS) GIA ĐÌNH TAO KHÔNG THÍCH TAO CHẠY MOTOR MÀY Ạ !

"Gia đình tao không thích tao đi moto mày ạ"
"Ba mẹ anh cấm không cho anh chạy xe đó, thôi ổng bả cũng lớn tuổi rồi, ráng chiều, ba mẹ anh khỏe mạnh là anh vui rồi"
"Mình còn con nhỏ nên đi đâu bất tiện lắm"
"Tướng tao vậy sao chạy xe, chóng chân không tới" 
"Để tiền lo cho mấy đứa nhỏ ăn học đã, khi nào tụi nó lớn rồi tính"
"Anh có vợ con rồi, thôi nghĩ một thời gian, lúc nào có cơ hội lại vi vu cùng anh em"
"Anh bị tai nạn, không chạy xe được nữa"

"Thôi thì... để khi khác vậy"

Có ai ở đây điều kiện kinh tế cho phép, nhưng vẫn không theo đuổi đam mê mình được không hả mọi người?
Photo by Lin

Tôi nghĩ có, nhiều lắm. Định kiến xã hội ,gia đình ,bạn bè ,hơn thua ,đồ kị ,hay hình thể,...còn nhiều chuyện nữa.

Được sống với đam mê là sự may mắn ,niềm hạnh phúc của những ai...có đam mê, biết được mình thích gì, muốn làm gì, có khả năng làm gì. Nhưng còn phải tạm gác đam mê qua một bên để sống, để nhường chỗ cho một mục đích khác, lại là cái buồn lớn nhất.

Nhiều người nói tôi hay dùng hai từ "đam mê" ra ngụy biện, "đam mê của mày to lớn quá ha" , ừ thì tôi mê tôi nói tôi mê, có gì sai nào?

Nói đi cũng phải nói lại, nhiều khi mình nghĩ đơn giản mà nó lại không giản đơn, còn nhiều thứ phải lo toang quá. Đâu phải lúc nào ta muốn cũng được, có được cái này phải bỏ cái kia, đâu phải một thân một mình đâu mà muốn gì là làm nấy. Còn gia đình, còn tương lai, sự nghiệp nữa. Haizz, nhức cái đầu.

Cuộc đời này, thoáng cái 60 năm cuộc đời qua nhanh lắm, bạn tôi ơi, anh chẳng biết được ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì đâu. Anh hãy làm những gì mình thích khi đang còn có cơ hội, anh hiểu không?. Anh phải làm hết sức, chơi hết mình, hôn bất cứ ai anh muốn.

Thôi thì tôi chúc cho những ai đã, đang, và sẽ yêu mô tô, yêu những cung đường có cơ hội để tiếp tục những dự định, hành trình của mình. Những ai đang phải tạm ngưng "đam mê" để lo cho những dự định lớn lao của cuộc sống cũng sớm trở lại với anh em nha. Thân chào.

"Có được cái mình muốn sẽ mất đi cái mình có"

                                                                                      SAM (pklonS)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

( pklonS ) BÀI VIẾT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI !

        Chia sẻ những điều cơ bản dành cho những anh em mới, những người muốn bước chân vào thế giới nợ nần này. Bài viết rất hữu ích, hi vọng các anh em đang trong giai đoạn phân vân có thể tìn ra được lựa chọn hoàn hảo cho mình.  Honda MSX        * Nói về phần cc ( dung tích ) của xe cho những bạn mới tập chơi.        Khi bắt đầu gia nhập phân khối lớn thì cái các bạn thắc mắc đầu tiên là dung tích xe bao nhiêu là đủ. Có nhiều người tham cc nhưng xét về lâu dài sẽ phải bỏ lại nhiều thứ khác. Ví dụ như một chiếc xe sử dụng hàng ngày thì dung tích nên là dư đủ ( theo quan niệm của mình ) cho nhu cầu hàng ngày. Tại sao là dư đủ mà không chỉ là đủ, bởi vì ai mà không biết lúc ngồi lên xe sẽ có những khi bạn cảm thấy phấn khích. Đó là khi chữ " dư " trở nên cần thiết, chữ " dư " này sẽ làm cho bạn không cảm thấy người yêu kim loại của bạn nhàm chán, vậy tại sao không chọn một chiếc xe quá mạnh để không bao giờ n...

( pklonS ) KHI NÀO CẦN THAY NHỚT CHO XE MOTOR ?

      Vấn đề này được bàn luận khá nhiều nhưng mình sẽ tổng hợp lại và nói rõ cho mọi người cùng biết. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt : 1. Cách chạy xe 2. Môi trường 3. Túi tiền và cách chơi xe 1 . Thông thường, xe chạy trong thành phố nhớt sẽ mau xuống hơn xe chạy đường trường, do nhiệt độ máy khi chạy trong thành phố cao, cộng với việc dừng đèn đỏ liên tục làm máy không thoát được nhiệt ra cổ xả chính là yếu tố chính ảnh hưởng đến độ đặc và giãn của nhớt. Xe chạy đường trường có gió làm mát và ít dừng đèn đỏ sẽ tốt cho nhớt hơn với lí do ngược những gì đã nêu ở trên. Những chiếc xe mình từng chạy có thể chênh lệch ~20 độ C giữa chạy trường và chạy trong thành phố ( 85 vs 105, khi máy đã qua quá trình làm nóng. ) BMW S1000RR 2 . Ở các nước phương tây khí hậu ôn hòa, nhiệt độ thấp và môi trường ít bụi bẩn là điều kiện lí tưởng cho phân khối lớn khi nhớt phải chịu áp lực và nhiệt độ làm việc thấp hơn, gió cũng sạch h...

(pklonS) CÁC TAY ĐUA MOTO GP CÓ THỂ LÀM GÌ VỚI HỆ THỐNG ĐIỆN TỬ?

TRONG KỈ NGUYÊN CỦA NHỮNG CHIẾC XE MOTO GP HIỆN ĐẠI, CÁC TAY ĐUA CÓ NHIỀU VIỆC PHẢI LÀM HƠN TRONG THỜI GIAN THI ĐẤU… Trong mỗi chặng đua Moto GP, các tay đua sẽ thực hiện rất nhiều vòng đua. Trong mỗi vòng đua đó, tay đua không chỉ tăng tốc, phanh, nghiêng người và chuyển số. Dưới điều kiện đua thay đổi liên tục (Nhiệt độ, thời tiết nắng, mưa, bề mặt đường…), các đội đua và tay đua phải làm sao để cải thiện được tất cả các mặt như: Phanh, độ hao mòn của lốp, độ bám đường, mức nhiên liệu tiêu thụ hay làm cho chiếc xe nhẹ hơn… Hình minh họa Trước khi bước vào cuộc đua chính, các đội đua và tay đua đã có được cho mình một thiết lập tốt nhất sau hơn hai ngày thử nghiệm. Nhưng ngay cả trong khi thi đấu, các tay đua vẫn có thể điều chỉnh các thiết lập của xe thông qua hệ thống nút bấm ở tay cầm bên trái. Tuy nhiên, các tay đua sẽ phải điều chỉnh các thiết lập này trong khi vẫn phải duy trì một tốc độ đua cao. Và đó là một thử thách không hề đơn giản bởi thông thường, tay đua sẽ chỉ...