Chuyển đến nội dung chính

(pklonS) TỐN KÉM LẮM MÀY ƠI, ĐỪNG CÓ MƠ

“Tốn kém lắm mày ơi, đừng có mơ”

“Gì, mày mua mô tô á, hahahaa “

Mắc mớ gì, tôi thích thì nói tôi thích.

Nhiều lúc, tôi thấy xã hội khắc nghiệt quá mấy bạn ạ, họ không cho bạn khác mọi người đâu, bạn phải giống mọi người, bạn phải có những sở thích, ước mơ “vừa tầm” như họ. Một anh bạn nghèo, gia cảnh khó khăn thì đừng hòng mơ tới những thứ cao xa, đắt tiền, người ta sẽ cho là bạn điên, bạn cứ mãi nói về đam mê thì sẽ bị xã hội dè biểu là mơ mộng, thiếu thực tế. Một xã hội bị kiểm tỏa bởi mạng xã hội, bởi đám đông, thì làm sao con người ta có thể phá bỏ giới hạn, dám ước mơ lớn hả bạn của tôi?
Bạn của tôi, cứ mơ mộng, cứ viễn vông đi, cứ mơ tới Ducati V4 Speciale, tới BMW S1000RR, tới Kawasaki H2, thậm chí là Rebel USA, bất cứ thứ gì làm bạn có động lực, có chí hướng để tiếp tục cố gắng, tiếp tục đạt được mục tiêu, đừng vì những lời dè biểu của mọi người, những câu nói khó nghe của họ mà làm bạn của tôi nản chí.
Người ta không làm được gì thì sẽ nói là bạn cũng không làm được điều đó, vậy nên, cố gắng thêm nữa, học hỏi, làm việc nhiều hơn nữa, rồi một ngày may mắn sẽ đến với bạn của tôi.


Tôi, mong mọi người sẽ đạt được những gì mà mình hằng mong ước, những gì mà mình cố gắng bấy lâu nay, đó có thể là một tình yêu thật đẹp với cô bạn cũng lớp, một căn nhà che mưa che gió cho đôi vợ chồng mới cưới, một tấm bằng đại học loại ưu, hay là một chiếc xe mô tô bạn vẫn hằng mong ước, Nothing is impossible, chẳng có gì là không thể, nên bạn phải cố gắng nhiều hơn, may mắn sẽ mỉm cười, tôi tin là vậy.

À, không phải là bạn đòi hỏi quá cao, mà bạn xứng đáng có được điều đó. 

Còn mấy đứa mà hay bàn lui hả, kệ m* nó đi 

“Bạn không cần phải là người vĩ đại để có thể bắt đầu ,nhưng bạn phải bắt đầu mới có thể trở nên vĩ đại.”


                                                                                                    SAM (pklonS)

Nhận xét

  1. Hay lắm “Bạn không cần phải là người vĩ đại để có thể bắt đầu ,nhưng bạn phải bắt đầu mới có thể trở nên vĩ đại” ;)

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

( pklonS ) BÀI VIẾT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI !

        Chia sẻ những điều cơ bản dành cho những anh em mới, những người muốn bước chân vào thế giới nợ nần này. Bài viết rất hữu ích, hi vọng các anh em đang trong giai đoạn phân vân có thể tìn ra được lựa chọn hoàn hảo cho mình.  Honda MSX        * Nói về phần cc ( dung tích ) của xe cho những bạn mới tập chơi.        Khi bắt đầu gia nhập phân khối lớn thì cái các bạn thắc mắc đầu tiên là dung tích xe bao nhiêu là đủ. Có nhiều người tham cc nhưng xét về lâu dài sẽ phải bỏ lại nhiều thứ khác. Ví dụ như một chiếc xe sử dụng hàng ngày thì dung tích nên là dư đủ ( theo quan niệm của mình ) cho nhu cầu hàng ngày. Tại sao là dư đủ mà không chỉ là đủ, bởi vì ai mà không biết lúc ngồi lên xe sẽ có những khi bạn cảm thấy phấn khích. Đó là khi chữ " dư " trở nên cần thiết, chữ " dư " này sẽ làm cho bạn không cảm thấy người yêu kim loại của bạn nhàm chán, vậy tại sao không chọn một chiếc xe quá mạnh để không bao giờ n...

( pklonS ) KHI NÀO CẦN THAY NHỚT CHO XE MOTOR ?

      Vấn đề này được bàn luận khá nhiều nhưng mình sẽ tổng hợp lại và nói rõ cho mọi người cùng biết. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt : 1. Cách chạy xe 2. Môi trường 3. Túi tiền và cách chơi xe 1 . Thông thường, xe chạy trong thành phố nhớt sẽ mau xuống hơn xe chạy đường trường, do nhiệt độ máy khi chạy trong thành phố cao, cộng với việc dừng đèn đỏ liên tục làm máy không thoát được nhiệt ra cổ xả chính là yếu tố chính ảnh hưởng đến độ đặc và giãn của nhớt. Xe chạy đường trường có gió làm mát và ít dừng đèn đỏ sẽ tốt cho nhớt hơn với lí do ngược những gì đã nêu ở trên. Những chiếc xe mình từng chạy có thể chênh lệch ~20 độ C giữa chạy trường và chạy trong thành phố ( 85 vs 105, khi máy đã qua quá trình làm nóng. ) BMW S1000RR 2 . Ở các nước phương tây khí hậu ôn hòa, nhiệt độ thấp và môi trường ít bụi bẩn là điều kiện lí tưởng cho phân khối lớn khi nhớt phải chịu áp lực và nhiệt độ làm việc thấp hơn, gió cũng sạch h...

(pklonS) CÁC TAY ĐUA MOTO GP CÓ THỂ LÀM GÌ VỚI HỆ THỐNG ĐIỆN TỬ?

TRONG KỈ NGUYÊN CỦA NHỮNG CHIẾC XE MOTO GP HIỆN ĐẠI, CÁC TAY ĐUA CÓ NHIỀU VIỆC PHẢI LÀM HƠN TRONG THỜI GIAN THI ĐẤU… Trong mỗi chặng đua Moto GP, các tay đua sẽ thực hiện rất nhiều vòng đua. Trong mỗi vòng đua đó, tay đua không chỉ tăng tốc, phanh, nghiêng người và chuyển số. Dưới điều kiện đua thay đổi liên tục (Nhiệt độ, thời tiết nắng, mưa, bề mặt đường…), các đội đua và tay đua phải làm sao để cải thiện được tất cả các mặt như: Phanh, độ hao mòn của lốp, độ bám đường, mức nhiên liệu tiêu thụ hay làm cho chiếc xe nhẹ hơn… Hình minh họa Trước khi bước vào cuộc đua chính, các đội đua và tay đua đã có được cho mình một thiết lập tốt nhất sau hơn hai ngày thử nghiệm. Nhưng ngay cả trong khi thi đấu, các tay đua vẫn có thể điều chỉnh các thiết lập của xe thông qua hệ thống nút bấm ở tay cầm bên trái. Tuy nhiên, các tay đua sẽ phải điều chỉnh các thiết lập này trong khi vẫn phải duy trì một tốc độ đua cao. Và đó là một thử thách không hề đơn giản bởi thông thường, tay đua sẽ chỉ...