Chuyển đến nội dung chính

(pklonS) VALENTINO ROSSI-PODIUM Ở QATAR "Tôi đã sẵn sàng đua đến tuổi 40 từ 10 năm trước” !

VALENTINO ROSSI CHO BIẾT VỊ TRÍ THỨ 3 Ở MOTOGP QATAR VỪA QUA LÀ CÂU TRẢ LỜI CHO NHỮNG AI NGHĨ RẰNG ANH NÊN VỀ HƯU.
Rossi năm nay 39 tuổi, sẽ tiếp tục đua tới năm 41 tuổi sau khi anh quyết định gia hạn hợp đồng với Yamaha tới năm 2020 ngay trước khi MotoGP Qatar diễn ra.

Việc chỉ xếp sau 2 ứng cử viên lớn nhất khiến cho tay đua kỳ cựu rất hài lòng, anh chia sẻ rằng việc đua đến tuổi 40 đã được anh tính từ cách đây 10 năm:
“Thành thật mà nói, vấn đề tuổi tác không ảnh hưởng gì đến tôi. Tôi đã sẵn sàng đua đến tuổi 40 từ 10 năm trước.”
“Nhưng bây giờ mỗi khi đến thời điểm gia hạn hợp đồng, lại có người cho rằng tôi quá già rồi. Nhưng điều quan trọng là kết quả trên đường đua. Tôi tin mình có thể đạt được vì tôi biết mình vẫn đủ nhanh.”

“Vấn đề lớn nhất khi bạn già đi là thể lực, nhưng tôi biết rằng nếu tôi tập luyện nhiều hơn, so với cách đầu 10 năm, thì tôi có thể giữ được tốc độ cho đến cuối cuộc đua.”
Ở các chặng đua tiếp theo, Rossi cho biết mục tiêu của anh là giành kết quả tốt ở Jerez và Cataluyna-những nơi mà anh đã chiến thắng hồi năm 2016 nhưng chỉ về thứ 10 và 8 hồi năm ngoái:
“Mục tiêu đầu tiên của mùa giải là không lặp lại các chặng đua như ở Jerez và Barcelona năm ngoái, nơi mà tôi đua suốt cả tuần mà không có một hiểu biết nào.’
“Ở một vài khía cạnh thì chúng tôi đang xếp sau (Ducati và Honda) nhưg chúng tôi luôn nỗ lực để trở nên mạnh hơn.”
                                                                                                     ĐÔ BÙI (pklonS)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

( pklonS ) BÀI VIẾT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI !

        Chia sẻ những điều cơ bản dành cho những anh em mới, những người muốn bước chân vào thế giới nợ nần này. Bài viết rất hữu ích, hi vọng các anh em đang trong giai đoạn phân vân có thể tìn ra được lựa chọn hoàn hảo cho mình.  Honda MSX        * Nói về phần cc ( dung tích ) của xe cho những bạn mới tập chơi.        Khi bắt đầu gia nhập phân khối lớn thì cái các bạn thắc mắc đầu tiên là dung tích xe bao nhiêu là đủ. Có nhiều người tham cc nhưng xét về lâu dài sẽ phải bỏ lại nhiều thứ khác. Ví dụ như một chiếc xe sử dụng hàng ngày thì dung tích nên là dư đủ ( theo quan niệm của mình ) cho nhu cầu hàng ngày. Tại sao là dư đủ mà không chỉ là đủ, bởi vì ai mà không biết lúc ngồi lên xe sẽ có những khi bạn cảm thấy phấn khích. Đó là khi chữ " dư " trở nên cần thiết, chữ " dư " này sẽ làm cho bạn không cảm thấy người yêu kim loại của bạn nhàm chán, vậy tại sao không chọn một chiếc xe quá mạnh để không bao giờ n...

( pklonS ) KHI NÀO CẦN THAY NHỚT CHO XE MOTOR ?

      Vấn đề này được bàn luận khá nhiều nhưng mình sẽ tổng hợp lại và nói rõ cho mọi người cùng biết. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt : 1. Cách chạy xe 2. Môi trường 3. Túi tiền và cách chơi xe 1 . Thông thường, xe chạy trong thành phố nhớt sẽ mau xuống hơn xe chạy đường trường, do nhiệt độ máy khi chạy trong thành phố cao, cộng với việc dừng đèn đỏ liên tục làm máy không thoát được nhiệt ra cổ xả chính là yếu tố chính ảnh hưởng đến độ đặc và giãn của nhớt. Xe chạy đường trường có gió làm mát và ít dừng đèn đỏ sẽ tốt cho nhớt hơn với lí do ngược những gì đã nêu ở trên. Những chiếc xe mình từng chạy có thể chênh lệch ~20 độ C giữa chạy trường và chạy trong thành phố ( 85 vs 105, khi máy đã qua quá trình làm nóng. ) BMW S1000RR 2 . Ở các nước phương tây khí hậu ôn hòa, nhiệt độ thấp và môi trường ít bụi bẩn là điều kiện lí tưởng cho phân khối lớn khi nhớt phải chịu áp lực và nhiệt độ làm việc thấp hơn, gió cũng sạch h...

(pklonS) CÁC TAY ĐUA MOTO GP CÓ THỂ LÀM GÌ VỚI HỆ THỐNG ĐIỆN TỬ?

TRONG KỈ NGUYÊN CỦA NHỮNG CHIẾC XE MOTO GP HIỆN ĐẠI, CÁC TAY ĐUA CÓ NHIỀU VIỆC PHẢI LÀM HƠN TRONG THỜI GIAN THI ĐẤU… Trong mỗi chặng đua Moto GP, các tay đua sẽ thực hiện rất nhiều vòng đua. Trong mỗi vòng đua đó, tay đua không chỉ tăng tốc, phanh, nghiêng người và chuyển số. Dưới điều kiện đua thay đổi liên tục (Nhiệt độ, thời tiết nắng, mưa, bề mặt đường…), các đội đua và tay đua phải làm sao để cải thiện được tất cả các mặt như: Phanh, độ hao mòn của lốp, độ bám đường, mức nhiên liệu tiêu thụ hay làm cho chiếc xe nhẹ hơn… Hình minh họa Trước khi bước vào cuộc đua chính, các đội đua và tay đua đã có được cho mình một thiết lập tốt nhất sau hơn hai ngày thử nghiệm. Nhưng ngay cả trong khi thi đấu, các tay đua vẫn có thể điều chỉnh các thiết lập của xe thông qua hệ thống nút bấm ở tay cầm bên trái. Tuy nhiên, các tay đua sẽ phải điều chỉnh các thiết lập này trong khi vẫn phải duy trì một tốc độ đua cao. Và đó là một thử thách không hề đơn giản bởi thông thường, tay đua sẽ chỉ...