Chuyển đến nội dung chính

(pklonS) GP ARGENTINA 2018 – MARC MARQUEZ VƯỢT TRỘI TRONG NGÀY ĐẦU TIÊN RA QUÂN !

NHÀ ĐƯƠNG KIM VÔ ĐỊCH ĐÃ TẠO RA CÁCH BIỆT LỚN VỚI CÁC ĐỐI THỦ SAU NGÀY ĐUA THỬ ĐẦU TIÊN TẠI RIO HONDO…
Trong buổi sáng ngày thứ Sáu ở Argentina, các tay đua đã bước vào phiên FP1 dưới điều kiện khô ráo nhưng nhiệt độ là khá lạnh (22°C). Do đó, các tay đua chủ yếu thực hiện những vòng đua để tìm cảm giác trong khoảng thời gian đầu tiên của FP1. Đến những phút cuối cùng, Dani Pedrosa (Repsol Honda) đã thiết lập được thời gian tốt nhất là 1:40.303s. Hai tay đua tiếp theo cũng có được thành tích gần bằng với Pedrosa là Cal Crutchlow (LCR Honda – P2) và Andrea Iannone (Suzuki Ecstar – P3). Các ngôi sao như Marc Marquez (Repsol Honda), Valentino Rossi (Movistar Yamaha), Andrea Dovizioso và Jorge Lorenzo (Ducati Team) đều có mặt trong Top 10 của FP1.

Đến phiên FP2 vào buổi chiều (15 giờ), các tay đua đã phải cẩn thận trong thời gian đầu phiên do đường đua vẫn còn bị ẩm ướt một phần. Do đó sau 20 phút đầu tiên, chỉ có một vài tay đua như Johann Zarco (Tech 3 Yamaha), Jorge Lorenzo, Franco Morbidelli và Tom Luthi (Marc VDS) xuất hiện trên đường đua.
Trong khoảng thời gian còn lại, càng lúc càng có nhiều các tay đua rời khỏi Pit. Trong đó, Marc Marquez đã là người đua tốt nhất khi anh lập được thành tích 1:39.395s và nhanh hơn tay đua xếp thứ hai – Cal Crutchlow đến 0.404s. Các tay đua còn lại đều không thể đạt được thành tích dưới 1:40s. Đáng chú ý là một số tên tuổi như Dovizioso, Lorenzo, hay Danilo Petrucci (Pramac Racing) đều đang nằm ngoài Top 10 về tổng thành tích sau ngày đua đầu tiên.
Bên cạnh việc đua thử, các tay đua cũng đã thực hiện việc luyện tập quá trình thay đổi xe trong trường hợp một cuộc đua trong điều kiện hỗn hợp (flag-to-flag).
                                                                                               
                                                                                                  ĐÔ BÙI (pklonS)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

( pklonS ) BÀI VIẾT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI !

        Chia sẻ những điều cơ bản dành cho những anh em mới, những người muốn bước chân vào thế giới nợ nần này. Bài viết rất hữu ích, hi vọng các anh em đang trong giai đoạn phân vân có thể tìn ra được lựa chọn hoàn hảo cho mình.  Honda MSX        * Nói về phần cc ( dung tích ) của xe cho những bạn mới tập chơi.        Khi bắt đầu gia nhập phân khối lớn thì cái các bạn thắc mắc đầu tiên là dung tích xe bao nhiêu là đủ. Có nhiều người tham cc nhưng xét về lâu dài sẽ phải bỏ lại nhiều thứ khác. Ví dụ như một chiếc xe sử dụng hàng ngày thì dung tích nên là dư đủ ( theo quan niệm của mình ) cho nhu cầu hàng ngày. Tại sao là dư đủ mà không chỉ là đủ, bởi vì ai mà không biết lúc ngồi lên xe sẽ có những khi bạn cảm thấy phấn khích. Đó là khi chữ " dư " trở nên cần thiết, chữ " dư " này sẽ làm cho bạn không cảm thấy người yêu kim loại của bạn nhàm chán, vậy tại sao không chọn một chiếc xe quá mạnh để không bao giờ n...

( pklonS ) KHI NÀO CẦN THAY NHỚT CHO XE MOTOR ?

      Vấn đề này được bàn luận khá nhiều nhưng mình sẽ tổng hợp lại và nói rõ cho mọi người cùng biết. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt : 1. Cách chạy xe 2. Môi trường 3. Túi tiền và cách chơi xe 1 . Thông thường, xe chạy trong thành phố nhớt sẽ mau xuống hơn xe chạy đường trường, do nhiệt độ máy khi chạy trong thành phố cao, cộng với việc dừng đèn đỏ liên tục làm máy không thoát được nhiệt ra cổ xả chính là yếu tố chính ảnh hưởng đến độ đặc và giãn của nhớt. Xe chạy đường trường có gió làm mát và ít dừng đèn đỏ sẽ tốt cho nhớt hơn với lí do ngược những gì đã nêu ở trên. Những chiếc xe mình từng chạy có thể chênh lệch ~20 độ C giữa chạy trường và chạy trong thành phố ( 85 vs 105, khi máy đã qua quá trình làm nóng. ) BMW S1000RR 2 . Ở các nước phương tây khí hậu ôn hòa, nhiệt độ thấp và môi trường ít bụi bẩn là điều kiện lí tưởng cho phân khối lớn khi nhớt phải chịu áp lực và nhiệt độ làm việc thấp hơn, gió cũng sạch h...

(pklonS) CÁC TAY ĐUA MOTO GP CÓ THỂ LÀM GÌ VỚI HỆ THỐNG ĐIỆN TỬ?

TRONG KỈ NGUYÊN CỦA NHỮNG CHIẾC XE MOTO GP HIỆN ĐẠI, CÁC TAY ĐUA CÓ NHIỀU VIỆC PHẢI LÀM HƠN TRONG THỜI GIAN THI ĐẤU… Trong mỗi chặng đua Moto GP, các tay đua sẽ thực hiện rất nhiều vòng đua. Trong mỗi vòng đua đó, tay đua không chỉ tăng tốc, phanh, nghiêng người và chuyển số. Dưới điều kiện đua thay đổi liên tục (Nhiệt độ, thời tiết nắng, mưa, bề mặt đường…), các đội đua và tay đua phải làm sao để cải thiện được tất cả các mặt như: Phanh, độ hao mòn của lốp, độ bám đường, mức nhiên liệu tiêu thụ hay làm cho chiếc xe nhẹ hơn… Hình minh họa Trước khi bước vào cuộc đua chính, các đội đua và tay đua đã có được cho mình một thiết lập tốt nhất sau hơn hai ngày thử nghiệm. Nhưng ngay cả trong khi thi đấu, các tay đua vẫn có thể điều chỉnh các thiết lập của xe thông qua hệ thống nút bấm ở tay cầm bên trái. Tuy nhiên, các tay đua sẽ phải điều chỉnh các thiết lập này trong khi vẫn phải duy trì một tốc độ đua cao. Và đó là một thử thách không hề đơn giản bởi thông thường, tay đua sẽ chỉ...