Chuyển đến nội dung chính

(pklonS) GRAND PRIX TÂY BAN NHA 2018 – MARC MARQUEZ THẮNG LỚN!

GIÀNH ĐƯỢC CHIẾN THẮNG TRONG KHI CÁC ĐỐI THỦ CHÍNH KHÔNG CÓ KẾT QUẢ TỐT, NHÀ ĐƯƠNG KIM VÔ ĐỊCH MOTOGP ĐÃ KHÉP LẠI CHẶNG ĐUA Ở JEREZ VỚI MỘT KẾT QUẢ KHÔNG THỂ TỐT HƠN…
Trong ngày Chủ Nhật, thời tiết tại vùng Andalucia tiếp tục thuận lợi khi bầu trời tràn ngập ánh nắng và nhiệt độ ấm áp (24°C). Với chiến thuật riêng, Cal Crutchlow (LCR Honda), Alex Rins (Suzuki Ecstar) và Jack Miller đã chọn đua với cặp lốp cứng nhất (Hard – Hard). Tùy chọn Hard – Medium được sử dụng bởi Marc Marquez, Dani Pedrosa (Repsol Honda).
Các tay đua của Valentino Rossi, Maverick Vinales (Movistar Yamaha), Johann Zarco (Tech 3 Yamaha) dùng lốp Medium – Medium. Andrea Iannone (Suzuki Ecstar) và Andrea Dovizioso (Ducati Team) đua với lốp Hard – Medium trong khi Jorge Lorenzo (Ducati Team) sử dụng cặp tùy chọn Soft – Medium.
Ngay sau khi xuất phát, Jorge Lorenzo đã tăng tốc để vươn lên chiếm giữ vị trí dẫn đầu. Theo sau ngôi sao số 99 là các tay đua Dani Pedrosa, Johann Zarco, Cal Crutchlow, Marc Marquez, Alex Rins và Andrea Iannone. Sang đến vòng 2, Marc Marquez đã vượt qua Cal Crutchlow để có được P4. Ở phía sau, Dovizioso cũng vươn lên vị trí thứ 7. Bộ đôi tay đua của Yamaha là Rossi và Vinales lúc này chỉ đua ở vị trí thứ 9 và 11. Tại vòng đua này, Aleix Espargaro (Aprilia Gresini) đã sớm phải bỏ cuộc do gặp sự cố về xe.

Ở vòng đua tiếp theo, Marquez tiếp tục tăng tốc khi lập được Fastest Lap (1:39.176s) và đồng thời vượt qua Johann Zarco để vươn lên xếp thứ 3. Ở sát phía trên, Pedrosa đã nỗ lực tấn công P1 của Lorenzo, tuy nhiên tay đua của Ducati Team vẫn phòng ngự thành công để giữ vị trí. Ở cuối vòng 3 này, Marquez một lần nữa chớp thời cơ hợp lí và giành lấy P2 từ tay của Pedrosa.
Đến vòng 5/25, thứ tự đoàn đua dẫn đầu lúc này gồm: Lorenzo, Marquez, Pedrosa, Zarco, Crutchlow, Dovizioso và Rins… Ở P1, Jorge Lorenzo đang tạm dẫn trước Marc Marquez với cách biệt khoảng 0.2s.
Bước sang vòng 6, trong khi ba vị trí dẫn đầu không thay đổi thì ở phía sau, Cal Crutchlow đã vươn lên P4. Tiếp theo là Dovizioso, Rins còn Johann Zarco bị đẩy xuống vị trí thứ 7 do mắc lỗi cua rộng ở vòng đua trước đó (Góc 6). Ngay sau đó, Alex Rins đã bị trượt ngã và trở thành tay đua thứ hai phải rời khỏi cuộc đua.
Ở ngay góc đầu tiên của vòng đua thứ 8, Cal Crutchlow (P4) đã bị trượt ngã trong khi đang bám theo nhóm ba tay đua dẫn đầu. Tình huống này cũng đã đặt dấu chấm hết cho tay đua đã giành Pole vào ngày hôm qua. Đến góc cuối của vòng này, Marquez sau thời gian khá dài bám đuổi đã vượt qua Lorenzo để vươn lên dẫn đầu.
Từ vòng 10/25, Dovizioso đã tăng tốc và gia nhập vào nhóm dẫn đầu cùng với Marquez, Lorenzo và Pedrosa. Trong năm vòng đua tiếp theo, Marc Marquez với tốc độ trội hơn đã dần tạo ra khoảng cách với ba tay đua còn lại. Đến vòng 15, Marquez đã nhanh hơn Lorenzo khoảng 1 giây.

Ở ba vòng đua tiếp theo, Dani Pedrosa và Andrea Dovizioso đã tranh với nhau cho P3 và tay đua của Ducati Team đã là người chiến thắng. Đến 18, Dovizioso đã có một pha tăng tốc và phanh trễ để vượt qua Lorenzo (P2). Tuy nhiên sau khi nhập góc, Andrea Dovizioso đã phải cua rộng ra ngoài do vẫn còn quá nhiều đà. Cùng lúc đó, Lorenzo trở lại và nhập góc ở bên trong Dovizioso, nhưng Dani Pedrosa trong nỗ lực giành vị trí cũng bứt lên và vô tình va chạm với Jorge Lorenzo.
Tính huống kể trên đã mang lại một kết quả không thể tồi tệ hơn, Lorenzo sau khi va vào Pedrosa đã bị mất kiểm soát, trượt ra ngoài và va trúng… Dovizioso. Còn Pedrosa cũng tái hiện pha ngã bị hất tung lên cao trước khi rơi xuống đường như ở GP Argentina. Cuối cùng, cả ba ngôi sao này đều phải bỏ cuộc.
Trong những vòng đua còn lại, Marc Marquez đã quá thoải mái và thẳng tiến về đích để giành thắng lợi thứ hai liên tiếp. Hai vị trí về đích tiếp theo thuộc về Johann Zarco và Andrea Iannone. Đôi chút chú ý trong phần cuối cuộc đua này là nỗ lực bất thành của Valentino Rossi trong việc tìm kiếm một Podium. The Doctor chỉ có thể xếp thứ 5 chung cuộc trong khi đồng đội Maverick Vinales có cán đích thứ 7.
Với 25 điểm từ chặng đua này, Marc Marquez đã vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 70 điểm. Nhà đương kim vô địch đang có nhiều hơn 12 điểm so với Johann Zarco và Maverick Vinales xếp thứ ba với 50 điểm. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Andrea Iannone (47 điểm), Andrea Dovizioso (46 điểm) và Valentino Rossi (40 điểm).
Chặng đua tiếp theo của mùa giải MotoGP 2018 sẽ được diễn ra ở trường đua Le Mans (Pháp) vào ngày 18 đến 20 tháng Năm.
                                                        Kết quả chung cuộc:

                                                                                                  ĐÔ BÙI (pklonS)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

( pklonS ) BÀI VIẾT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI !

        Chia sẻ những điều cơ bản dành cho những anh em mới, những người muốn bước chân vào thế giới nợ nần này. Bài viết rất hữu ích, hi vọng các anh em đang trong giai đoạn phân vân có thể tìn ra được lựa chọn hoàn hảo cho mình.  Honda MSX        * Nói về phần cc ( dung tích ) của xe cho những bạn mới tập chơi.        Khi bắt đầu gia nhập phân khối lớn thì cái các bạn thắc mắc đầu tiên là dung tích xe bao nhiêu là đủ. Có nhiều người tham cc nhưng xét về lâu dài sẽ phải bỏ lại nhiều thứ khác. Ví dụ như một chiếc xe sử dụng hàng ngày thì dung tích nên là dư đủ ( theo quan niệm của mình ) cho nhu cầu hàng ngày. Tại sao là dư đủ mà không chỉ là đủ, bởi vì ai mà không biết lúc ngồi lên xe sẽ có những khi bạn cảm thấy phấn khích. Đó là khi chữ " dư " trở nên cần thiết, chữ " dư " này sẽ làm cho bạn không cảm thấy người yêu kim loại của bạn nhàm chán, vậy tại sao không chọn một chiếc xe quá mạnh để không bao giờ n...

( pklonS ) KHI NÀO CẦN THAY NHỚT CHO XE MOTOR ?

      Vấn đề này được bàn luận khá nhiều nhưng mình sẽ tổng hợp lại và nói rõ cho mọi người cùng biết. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt : 1. Cách chạy xe 2. Môi trường 3. Túi tiền và cách chơi xe 1 . Thông thường, xe chạy trong thành phố nhớt sẽ mau xuống hơn xe chạy đường trường, do nhiệt độ máy khi chạy trong thành phố cao, cộng với việc dừng đèn đỏ liên tục làm máy không thoát được nhiệt ra cổ xả chính là yếu tố chính ảnh hưởng đến độ đặc và giãn của nhớt. Xe chạy đường trường có gió làm mát và ít dừng đèn đỏ sẽ tốt cho nhớt hơn với lí do ngược những gì đã nêu ở trên. Những chiếc xe mình từng chạy có thể chênh lệch ~20 độ C giữa chạy trường và chạy trong thành phố ( 85 vs 105, khi máy đã qua quá trình làm nóng. ) BMW S1000RR 2 . Ở các nước phương tây khí hậu ôn hòa, nhiệt độ thấp và môi trường ít bụi bẩn là điều kiện lí tưởng cho phân khối lớn khi nhớt phải chịu áp lực và nhiệt độ làm việc thấp hơn, gió cũng sạch h...

(pklonS) CÁC TAY ĐUA MOTO GP CÓ THỂ LÀM GÌ VỚI HỆ THỐNG ĐIỆN TỬ?

TRONG KỈ NGUYÊN CỦA NHỮNG CHIẾC XE MOTO GP HIỆN ĐẠI, CÁC TAY ĐUA CÓ NHIỀU VIỆC PHẢI LÀM HƠN TRONG THỜI GIAN THI ĐẤU… Trong mỗi chặng đua Moto GP, các tay đua sẽ thực hiện rất nhiều vòng đua. Trong mỗi vòng đua đó, tay đua không chỉ tăng tốc, phanh, nghiêng người và chuyển số. Dưới điều kiện đua thay đổi liên tục (Nhiệt độ, thời tiết nắng, mưa, bề mặt đường…), các đội đua và tay đua phải làm sao để cải thiện được tất cả các mặt như: Phanh, độ hao mòn của lốp, độ bám đường, mức nhiên liệu tiêu thụ hay làm cho chiếc xe nhẹ hơn… Hình minh họa Trước khi bước vào cuộc đua chính, các đội đua và tay đua đã có được cho mình một thiết lập tốt nhất sau hơn hai ngày thử nghiệm. Nhưng ngay cả trong khi thi đấu, các tay đua vẫn có thể điều chỉnh các thiết lập của xe thông qua hệ thống nút bấm ở tay cầm bên trái. Tuy nhiên, các tay đua sẽ phải điều chỉnh các thiết lập này trong khi vẫn phải duy trì một tốc độ đua cao. Và đó là một thử thách không hề đơn giản bởi thông thường, tay đua sẽ chỉ...