Chuyển đến nội dung chính

(pklonS) GRAND PRIX TT ASSEN 2018 – CẠNH TRANH GAY CẤN, MARC MARQUEZ CHIẾN THẮNG !

      TRONG CUỘC CẠNH TRANH ĐẦY HẤP DẪN Ở ASSEN, NHÀ ĐƯƠNG KIM VÔ ĐỊCH MOTOGP ĐÃ CÓ MỘT MÀN TRÌNH DIỄN TUYỆT VỜI ĐỂ CÓ ĐƯỢC THẮNG LỢI THỨ TƯ TRONG MÙA GIẢI…
Trong ánh nắng hè chiều Chủ Nhật ở Hà Lan, các tay đua đã bước vào thi đấu cuộc đua chính thức với nhiệt độ lí tưởng (23°C) nhưng trời có gió khá mạnh (25 Km/h). Trong điều kiện này, các tay đua như Marc Marquez (Repsol Honda), Maverick Vinales, Valetino Rossi (Movistar Yamaha) hay Cal Crutchlow (LCR Honda) đã chọn cặp lốp Medium – Soft. Nhóm tay đua khác gồm Andrea Dovizioso (Ducati Team), Andrea Iannone, Alex Rins (Suzuki Ecstar) sử dụng lốp Medium – Hard trong khi Jorge Lorenzo (Ducati Team) thì đua với tùy chọn Soft – Hard.
Ngay sau khi bắt đầu, cuộc đua đã lập tức trở nên gay cấn khi Jorge Lorenzo ‘nhảy vọt lên’ vị trí thứ nhì (Sau Marc Marquez) dù chỉ xuất phát ở tận vị trí thứ 10. Cal Crutchlow có được P2 trong khi Valentino Rossi bị đẩy xuống thứ năm trong đoàn đua.
Sang vòng thứ hai, Jorge Lorenzo tiếp tục bứt phá và vượt qua Marc Marquez để chiếm lấy P1. Phía sau hai tay đua người Tây Ban Nha lần lượt là Valentino Rossi, Andrea Dovizioso, Cal Crutchlow và Alex Rins… Đến cuối vòng này, Marquez đã lấy lại vị trí dẫn đầu từ tay Lorenzo sau pha vượt ở góc số 15.
Trong vòng 3, Marc Marquez đã lập được Fastest Lap. Nhưng khả năng đua mở đầu tuyệt vời của mình, Jorge Lorenzo đã vươn lên dẫn đầu một lần nữa. Ở phía sau, Valentino Rossi cũng vượt qua Marquez để có P2. Marquez bị đẩy xuống thứ ba và còn phải đối mặt với áp lực từ Andrea Dovizioso (P4). Trong khi đó, các tay đua như Alex Rins, Cal Crutchlow hay Maverick Vinales cũng cố gắng bám theo các tay đua dẫn đầu.
Ở vòng 5, Jorge Lorenzo đã có một pha bị trượt nhẹ ở bánh trước và bị chậm lại. Tay đua mang số 99 đã bị Valentino Rossi va phải từ phía sau, tuy nhiên may mắn là cả hai đều có thể kiểm soát được tình hình. Vòng đua tiếp theo chứng kiến sự canh tranh gay gắt giữa Marquez và Dovizioso khi cả hai đều thực hiện các pha vượt để giành lấy P3. Nhưng cuối cùng Marquez vẫn bảo vệ được vị trí của mình.
Bước đến vòng 7, trong khi Lorenzo vẫn dẫn đầu thì Valentino Rossi đã bị đẩy từ P2 xuống P4 khi anh bị Marquez rồi Dovizioso qua mặt. Hai vòng sau đó, các pha cạnh tranh vị trí tiếp tục được diễn ra giữa các tay đua. Đến vòng 9, thứ tự đoàn đua lần lượt là Jorge Lorenzo, Marc Marquez, Alex Rins, Andrea Dovizioso, Valentino Rossi và Maverick Vinales.
Trong vòng 12, Alex Rins đã có một pha va chạm vào Marc Marquez. Hậu quả là tay đua mang số 93 đã suýt bị ngã và rơi xuống P4. Tuy nhiên Race Direction đã xác định tình huống này không phải là lỗi của tay đua mang số 42. Đến vòng 13, Lorenzo vẫn giữ P1, Dovizioso xếp thứ nhì và phía sau là Marquez, Vinales, Rins, Rossi, Johann Zarco và Cal Crutchlow.
Sau nhiều vòng đua không bị cạnh tranh, Lorenzo đã bị đồng đội Dovizioso rồi sau đó là Marquez đẩy xuống P3 ở vòng thứ 15. Ở phía sau, hai tay đua của Movistar Yamaha là Rossi và Vinales cũng cạnh tranh với nhau cho vị trí thứ tư. Trong năm vòng đua tiếp theo, cuộc đua tiếp tục diễn ra đầy gay cấn khi nhóm các tay đua dẫn đầu liên tục thực hiện các pha vượt nhau. Trong đó, Vinales cũng đã ‘đặt chân’ vào cuộc chiến cho P1 ở nửa sau của cuộc đua này.
Đến vòng 19, Andrea Dovizioso là người dẫn đầu, nhưng anh cũng bị bám sát bởi Vinales, Marquez, Rossi. Jorge Lorenzo lúc này đã bắt đầu ‘đuối sức’ và bị rơi lại ở P5. Trong ba vòng tiếp theo, cuộc ‘đấu tay đôi’ giữa Marquez và Vinales đã diễn ra để tranh nhau P1. Cả hai đều cực kì quyết tâm và bám đuổi nhau qua từng góc cua. Trong một nỗ lực so kè, cả Vinales và Marquez đều đã mắc sai sót và chạy rộng ra ngoài ở vòng 22.
Điều này đã tạo cơ hội để Andrea Dovizioso và Valentino Rossi vươn lên chiếm lấy hai vị trí dẫn đầu. Marquez rơi xuống P3 và Vinales ở vị trí tiếp theo. Ở vòng 23, Dovizioso và Rossi cạnh tranh nhau cho P1, nhưng với phong độ cao, Marc Marquez đã một lần nữa trở lại dẫn đầu.
Trong năm vòng đua còn lại, Marquez đã giữ được khoảng cách an toàn với các đối thủ để về đích ở vị trí đầu tiên. Cạnh tranh nhau một cách quyết liệt, nhưng Dovizioso và Rossi chỉ cán đích ở P4 và P5 chung cuộc. Hai tay đua kì cựu này đã bị mất Podium vào tay các đối thủ trẻ là Alex Rins và Maverick Vinales. Những người đã nhanh hơn trong những vòng đua cuối cùng. Cal Crutchlow về đích thứ sáu và tiếp theo là Jorge Lorenzo.
Với vô số các pha vượt và sự cạnh tranh diễn ra cho đến các góc đua cuối cùng. Chặng đua tại Assen đã mang lại những phút giây giải trí tuyệt vời cho các khán giả. Trong đó, Marc Marquez đã một lần nữa thể hiện được bản lĩnh và tài năng xuất sắc của mình.
Khép lại chặng đua thứ 8 của mùa giải, Marc Marquez tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 140 điểm. Các đối thủ xếp sau anh đều chưa có ai vượt quá cột mốc 100 điểm là Valentino Rossi (99), Maverick Vinales (93), Johann Zarco (83) và Andrea Dovizioso (79). Chặng đua tiếp theo của Mot0GP 2018 sẽ được diễn ra tại trường đua Sachsenring (Đức) vào ngày 13 đến 15 tháng Bảy.
Kết quả cuộc đua

                                                                                                          ĐÔ BÙI #pklonS

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

( pklonS ) BÀI VIẾT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI !

        Chia sẻ những điều cơ bản dành cho những anh em mới, những người muốn bước chân vào thế giới nợ nần này. Bài viết rất hữu ích, hi vọng các anh em đang trong giai đoạn phân vân có thể tìn ra được lựa chọn hoàn hảo cho mình.  Honda MSX        * Nói về phần cc ( dung tích ) của xe cho những bạn mới tập chơi.        Khi bắt đầu gia nhập phân khối lớn thì cái các bạn thắc mắc đầu tiên là dung tích xe bao nhiêu là đủ. Có nhiều người tham cc nhưng xét về lâu dài sẽ phải bỏ lại nhiều thứ khác. Ví dụ như một chiếc xe sử dụng hàng ngày thì dung tích nên là dư đủ ( theo quan niệm của mình ) cho nhu cầu hàng ngày. Tại sao là dư đủ mà không chỉ là đủ, bởi vì ai mà không biết lúc ngồi lên xe sẽ có những khi bạn cảm thấy phấn khích. Đó là khi chữ " dư " trở nên cần thiết, chữ " dư " này sẽ làm cho bạn không cảm thấy người yêu kim loại của bạn nhàm chán, vậy tại sao không chọn một chiếc xe quá mạnh để không bao giờ n...

( pklonS ) KHI NÀO CẦN THAY NHỚT CHO XE MOTOR ?

      Vấn đề này được bàn luận khá nhiều nhưng mình sẽ tổng hợp lại và nói rõ cho mọi người cùng biết. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt : 1. Cách chạy xe 2. Môi trường 3. Túi tiền và cách chơi xe 1 . Thông thường, xe chạy trong thành phố nhớt sẽ mau xuống hơn xe chạy đường trường, do nhiệt độ máy khi chạy trong thành phố cao, cộng với việc dừng đèn đỏ liên tục làm máy không thoát được nhiệt ra cổ xả chính là yếu tố chính ảnh hưởng đến độ đặc và giãn của nhớt. Xe chạy đường trường có gió làm mát và ít dừng đèn đỏ sẽ tốt cho nhớt hơn với lí do ngược những gì đã nêu ở trên. Những chiếc xe mình từng chạy có thể chênh lệch ~20 độ C giữa chạy trường và chạy trong thành phố ( 85 vs 105, khi máy đã qua quá trình làm nóng. ) BMW S1000RR 2 . Ở các nước phương tây khí hậu ôn hòa, nhiệt độ thấp và môi trường ít bụi bẩn là điều kiện lí tưởng cho phân khối lớn khi nhớt phải chịu áp lực và nhiệt độ làm việc thấp hơn, gió cũng sạch h...

(pklonS) CÁC TAY ĐUA MOTO GP CÓ THỂ LÀM GÌ VỚI HỆ THỐNG ĐIỆN TỬ?

TRONG KỈ NGUYÊN CỦA NHỮNG CHIẾC XE MOTO GP HIỆN ĐẠI, CÁC TAY ĐUA CÓ NHIỀU VIỆC PHẢI LÀM HƠN TRONG THỜI GIAN THI ĐẤU… Trong mỗi chặng đua Moto GP, các tay đua sẽ thực hiện rất nhiều vòng đua. Trong mỗi vòng đua đó, tay đua không chỉ tăng tốc, phanh, nghiêng người và chuyển số. Dưới điều kiện đua thay đổi liên tục (Nhiệt độ, thời tiết nắng, mưa, bề mặt đường…), các đội đua và tay đua phải làm sao để cải thiện được tất cả các mặt như: Phanh, độ hao mòn của lốp, độ bám đường, mức nhiên liệu tiêu thụ hay làm cho chiếc xe nhẹ hơn… Hình minh họa Trước khi bước vào cuộc đua chính, các đội đua và tay đua đã có được cho mình một thiết lập tốt nhất sau hơn hai ngày thử nghiệm. Nhưng ngay cả trong khi thi đấu, các tay đua vẫn có thể điều chỉnh các thiết lập của xe thông qua hệ thống nút bấm ở tay cầm bên trái. Tuy nhiên, các tay đua sẽ phải điều chỉnh các thiết lập này trong khi vẫn phải duy trì một tốc độ đua cao. Và đó là một thử thách không hề đơn giản bởi thông thường, tay đua sẽ chỉ...