Chuyển đến nội dung chính

(pklonS) VR46 - TÔI KHÔNG THỂ NÀO TẤN CÔNG CAL CRUTCHLOW !!!

SAU GP NƯỚC ÁO, VALENTINO ROSSI THỪA NHẬN NẾU ANH CÓ VỊ TRÍ XUẤT PHÁT TỐT HƠN THÌ ANH CŨNG CHỈ CÓ THỂ VƯỢT DANILO PETRUCCI CHỨ KHÔNG THỂ VƯỢT CAL CRUTCHLOW.

P14 là kết quả phân hạng tệ nhất của Rossi kể từ Indianapolis 2011. Dù sao trong cuộc đua chính thì tay đua này đã vượt lên vị trí thứ 6. Xét về sự tăng hạng thì lão tướng người Italia là người tăng hạng nhiều nhất so với vị trí xuất phát. Anh tỏ ra rất hài lòng về điều này:

“Tôi thích cuộc đua của mình, bởi vì tôi đã vượt qua rất nhiều người và không để ai vượt qua cả. Sáng nay (FP4) chúng tôi đã thử vài bộ phận mới. Tôi rất thích.”
“Tôi có thể chạy một cách ổn định. Mấy vòng đầu thì tôi phải chiến đấu khá quyết liệt (với Aleix Espargaro). Nhưng sau đó tôi bắt đầu vượt lên.”
Ngay sau đó Rossi quay lại với ‘sự thật’ là anh không thể cạnh tranh vị trí cao dù cho có bị trí xuất phát tốt hơn đi nữa:
“Không may là tôi không thể chạy nhanh hơn.”
“Nếu tôi có thể vào Q2 thì tôi có thể chiến với Petrucci (P5). Nhưng Cal Crutchlow (P4) thì không thể vì cậu ấy và top3 nhanh hơn tôi. Tôi sẽ cố gắng ở chặng đua tiếp theo.”
Sau đó Rossi còn bị hỏi liệu anh có liên quan gì đến hành động công khai xin lỗi tay đua của Kouji Tsuya hôm qua hay không thì anh trả lời rằng:
“Tôi không phải là người phải đưa ra quyết định. Đối với tôi, điều quan trọng là họ nên cải tiến chiếc xe.”
“Tôi làm việc cho Yamaha và công việc của tôi là cố gắng khai thác tối đa chiếc xe, sau đó đưa ra những phản hồi để họ cải tiến chiếc xe. Còn những việc sau đó thì không phải là việc của tôi. Đó là việc của họ.”
Tay đua 39 tuổi một lần nữa chỉ ra điểm mạnh và điểm yếu của chiếc M1:
“Đối với tôi, khung xe đang rất tốt. Nhưng tôi cho rằng, thiết bị điện tử và động cơ đang có vấn đề.”
“Có sự kết nối giữa động cơ và thiết bị điện tử. Nhưng khó mà biết được tỷ lệ của mỗi bộ phận đó như thế nào.”
Rossi vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên BXH nhưng khoảng cách giữa anh và người xếp sau đã bị thu hẹp xuống còn 12 điểm.
                                                                                              ĐÔ BÙI (pklonS)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

( pklonS ) BÀI VIẾT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI !

        Chia sẻ những điều cơ bản dành cho những anh em mới, những người muốn bước chân vào thế giới nợ nần này. Bài viết rất hữu ích, hi vọng các anh em đang trong giai đoạn phân vân có thể tìn ra được lựa chọn hoàn hảo cho mình.  Honda MSX        * Nói về phần cc ( dung tích ) của xe cho những bạn mới tập chơi.        Khi bắt đầu gia nhập phân khối lớn thì cái các bạn thắc mắc đầu tiên là dung tích xe bao nhiêu là đủ. Có nhiều người tham cc nhưng xét về lâu dài sẽ phải bỏ lại nhiều thứ khác. Ví dụ như một chiếc xe sử dụng hàng ngày thì dung tích nên là dư đủ ( theo quan niệm của mình ) cho nhu cầu hàng ngày. Tại sao là dư đủ mà không chỉ là đủ, bởi vì ai mà không biết lúc ngồi lên xe sẽ có những khi bạn cảm thấy phấn khích. Đó là khi chữ " dư " trở nên cần thiết, chữ " dư " này sẽ làm cho bạn không cảm thấy người yêu kim loại của bạn nhàm chán, vậy tại sao không chọn một chiếc xe quá mạnh để không bao giờ n...

( pklonS ) KHI NÀO CẦN THAY NHỚT CHO XE MOTOR ?

      Vấn đề này được bàn luận khá nhiều nhưng mình sẽ tổng hợp lại và nói rõ cho mọi người cùng biết. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt : 1. Cách chạy xe 2. Môi trường 3. Túi tiền và cách chơi xe 1 . Thông thường, xe chạy trong thành phố nhớt sẽ mau xuống hơn xe chạy đường trường, do nhiệt độ máy khi chạy trong thành phố cao, cộng với việc dừng đèn đỏ liên tục làm máy không thoát được nhiệt ra cổ xả chính là yếu tố chính ảnh hưởng đến độ đặc và giãn của nhớt. Xe chạy đường trường có gió làm mát và ít dừng đèn đỏ sẽ tốt cho nhớt hơn với lí do ngược những gì đã nêu ở trên. Những chiếc xe mình từng chạy có thể chênh lệch ~20 độ C giữa chạy trường và chạy trong thành phố ( 85 vs 105, khi máy đã qua quá trình làm nóng. ) BMW S1000RR 2 . Ở các nước phương tây khí hậu ôn hòa, nhiệt độ thấp và môi trường ít bụi bẩn là điều kiện lí tưởng cho phân khối lớn khi nhớt phải chịu áp lực và nhiệt độ làm việc thấp hơn, gió cũng sạch h...

(pklonS) CÁC TAY ĐUA MOTO GP CÓ THỂ LÀM GÌ VỚI HỆ THỐNG ĐIỆN TỬ?

TRONG KỈ NGUYÊN CỦA NHỮNG CHIẾC XE MOTO GP HIỆN ĐẠI, CÁC TAY ĐUA CÓ NHIỀU VIỆC PHẢI LÀM HƠN TRONG THỜI GIAN THI ĐẤU… Trong mỗi chặng đua Moto GP, các tay đua sẽ thực hiện rất nhiều vòng đua. Trong mỗi vòng đua đó, tay đua không chỉ tăng tốc, phanh, nghiêng người và chuyển số. Dưới điều kiện đua thay đổi liên tục (Nhiệt độ, thời tiết nắng, mưa, bề mặt đường…), các đội đua và tay đua phải làm sao để cải thiện được tất cả các mặt như: Phanh, độ hao mòn của lốp, độ bám đường, mức nhiên liệu tiêu thụ hay làm cho chiếc xe nhẹ hơn… Hình minh họa Trước khi bước vào cuộc đua chính, các đội đua và tay đua đã có được cho mình một thiết lập tốt nhất sau hơn hai ngày thử nghiệm. Nhưng ngay cả trong khi thi đấu, các tay đua vẫn có thể điều chỉnh các thiết lập của xe thông qua hệ thống nút bấm ở tay cầm bên trái. Tuy nhiên, các tay đua sẽ phải điều chỉnh các thiết lập này trong khi vẫn phải duy trì một tốc độ đua cao. Và đó là một thử thách không hề đơn giản bởi thông thường, tay đua sẽ chỉ...