Chuyển đến nội dung chính

(pklonS) TƯƠNG LAI ROMAO FENATI TRỞ NÊN MÙ MỊT KHI BỊ CẢ HAI ĐỘI ĐUA HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI ĐỒNG LOẠT HỦY BỎ HỢP ĐỒNG !!!

Fenati đã bị loại khỏi GP San Marino và bị cấm 2 chặng đua sắp tới do hành vi nắm vào tay thắng của Stefano Manzi. Đây là một pha trả đũa cho những tình huống đánh lái trên mức quyết liệt của Manzi trước đó. Bản thân Manzi cũng bị phạt trừ 6 bậc xuất phát ở Aragon.

Hành vi của Fenati bị các tay đua lên án gay gắt, có người còn kêu gọi đội đua phải sa thải anh.
Các đội đua đang có hợp đồng với Fenati cũng không mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định. Gần như đồng thời, cả đội đua hiện tại Marinelli Snipers và đội đua năm sau MV Agusta Forward Racing thông báo rằng hợp đồng giữa họ với Fenati đã bị hủy bỏ.
Dưới đây là thông báo của đội Marinelli Snipiers:
“Bây giờ chúng tôi có thể thông báo rằng Marinelli Spiper sẽ chấm dứt hợp đồng với tay đua Romano Fenati ngay từ bây giờ. Lý do anh ta có hành vi phi thể thao và nguy hiểm.”
“Dù rất đáng tiếc nhưng chúng tôi phải thừa nhận rằng hành vi của anh ta đã gây nguy hiểm đến tính mạng của một tay đua khác và đó là hành vi không thể bào chữa.”
Trong khi đó, MV Agusta Forward Racing cũng có những lập luận tương tự:
“Sau những hành động đánh hổ thẹn giữa Romano Fenati và Stefano Manzi, đội đua không thể giữ nguyên kế hoạch ban đầu (2019) với Fenati”.
“Hành vi của Fenati vi phạm các giá trị thể thao của Forward Racing và MV Agusta.”
“Vì lý do này, dù rất đáng tiếc nhưng chúng tôi phải đình chỉ dự án với Fenati.”
“Môn thể thao này vốn dĩ đã rất nguy hiểm, bất kỳ hành động nào làm tăng nguy hiểm cho các tay đua đều không thể chấp nhận được. Chúng tôi không thể chấp nhận tay đua tương lai của chúng tôi có hành vi này.”
Đây là một kết cục buồn của tay đua từng được đánh giá là tài năng triển vọng của nước Ý. Romano Fenati bắt đầu đua Moto3 từ năm 2012 và có ngay một chiến thắng ở Jerez.
Năm 2014, Fenati gia nhập đội đua VR46 của Valentino Rossi và thi đấu khá sòng phẳng với Jack Miller và Alex Rins, những người đang thi đấu MotoGP. Fenati được xem là chủ lực của VR46 trong giai đoạn này.
Song sự bốc đồng của tay đua này khiến cho anh bị VR46 sa thải ở giữa mùa giải 2016. Nhưng đội đua Marinelli Snipers đã cứu giúp sự nghiệp của tay đua sinh năm 1996 này.
Tuy nhiên lần này thì họ không thể bảo vệ được Fenati dù cho tay đua này đã lên tiếng xin lỗi:
“Tôi xin lỗi toàn thể giới thể thao.”
“Tôi ước gì đó chỉ là một cơn ác mộng.”
“Tôi đã suy nghĩ về tình huống đó, tôi đã có hành vi không thể giải thích được.”
“Tôi không phải là một người đàn ông chân chính. Một người đàn ông chân chính phải cố hoàn thành cuộc đua, sau đó mới đi gặp trọng tài để khiếu kiện về các sự kiện trước đó.”
“Những lời chỉ trích của mọi người đều chính xác. Tôi hiểu được điều đó.”
Fenati cố dẫn ra một thống kê để bảo vệ sự nghiệp của mình:
“Trong sự nghiệp của mình tôi luôn luôn là một tay đua tốt. Năm ngoái, tôi là một trong số ít các tay đua không bị phạt một lần nào.”
Song tất cả đã quá trễ.
                                                                                            ĐÔ BÙI (pklonS)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

( pklonS ) BÀI VIẾT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI !

        Chia sẻ những điều cơ bản dành cho những anh em mới, những người muốn bước chân vào thế giới nợ nần này. Bài viết rất hữu ích, hi vọng các anh em đang trong giai đoạn phân vân có thể tìn ra được lựa chọn hoàn hảo cho mình.  Honda MSX        * Nói về phần cc ( dung tích ) của xe cho những bạn mới tập chơi.        Khi bắt đầu gia nhập phân khối lớn thì cái các bạn thắc mắc đầu tiên là dung tích xe bao nhiêu là đủ. Có nhiều người tham cc nhưng xét về lâu dài sẽ phải bỏ lại nhiều thứ khác. Ví dụ như một chiếc xe sử dụng hàng ngày thì dung tích nên là dư đủ ( theo quan niệm của mình ) cho nhu cầu hàng ngày. Tại sao là dư đủ mà không chỉ là đủ, bởi vì ai mà không biết lúc ngồi lên xe sẽ có những khi bạn cảm thấy phấn khích. Đó là khi chữ " dư " trở nên cần thiết, chữ " dư " này sẽ làm cho bạn không cảm thấy người yêu kim loại của bạn nhàm chán, vậy tại sao không chọn một chiếc xe quá mạnh để không bao giờ n...

( pklonS ) KHI NÀO CẦN THAY NHỚT CHO XE MOTOR ?

      Vấn đề này được bàn luận khá nhiều nhưng mình sẽ tổng hợp lại và nói rõ cho mọi người cùng biết. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt : 1. Cách chạy xe 2. Môi trường 3. Túi tiền và cách chơi xe 1 . Thông thường, xe chạy trong thành phố nhớt sẽ mau xuống hơn xe chạy đường trường, do nhiệt độ máy khi chạy trong thành phố cao, cộng với việc dừng đèn đỏ liên tục làm máy không thoát được nhiệt ra cổ xả chính là yếu tố chính ảnh hưởng đến độ đặc và giãn của nhớt. Xe chạy đường trường có gió làm mát và ít dừng đèn đỏ sẽ tốt cho nhớt hơn với lí do ngược những gì đã nêu ở trên. Những chiếc xe mình từng chạy có thể chênh lệch ~20 độ C giữa chạy trường và chạy trong thành phố ( 85 vs 105, khi máy đã qua quá trình làm nóng. ) BMW S1000RR 2 . Ở các nước phương tây khí hậu ôn hòa, nhiệt độ thấp và môi trường ít bụi bẩn là điều kiện lí tưởng cho phân khối lớn khi nhớt phải chịu áp lực và nhiệt độ làm việc thấp hơn, gió cũng sạch h...

(pklonS) CÁC TAY ĐUA MOTO GP CÓ THỂ LÀM GÌ VỚI HỆ THỐNG ĐIỆN TỬ?

TRONG KỈ NGUYÊN CỦA NHỮNG CHIẾC XE MOTO GP HIỆN ĐẠI, CÁC TAY ĐUA CÓ NHIỀU VIỆC PHẢI LÀM HƠN TRONG THỜI GIAN THI ĐẤU… Trong mỗi chặng đua Moto GP, các tay đua sẽ thực hiện rất nhiều vòng đua. Trong mỗi vòng đua đó, tay đua không chỉ tăng tốc, phanh, nghiêng người và chuyển số. Dưới điều kiện đua thay đổi liên tục (Nhiệt độ, thời tiết nắng, mưa, bề mặt đường…), các đội đua và tay đua phải làm sao để cải thiện được tất cả các mặt như: Phanh, độ hao mòn của lốp, độ bám đường, mức nhiên liệu tiêu thụ hay làm cho chiếc xe nhẹ hơn… Hình minh họa Trước khi bước vào cuộc đua chính, các đội đua và tay đua đã có được cho mình một thiết lập tốt nhất sau hơn hai ngày thử nghiệm. Nhưng ngay cả trong khi thi đấu, các tay đua vẫn có thể điều chỉnh các thiết lập của xe thông qua hệ thống nút bấm ở tay cầm bên trái. Tuy nhiên, các tay đua sẽ phải điều chỉnh các thiết lập này trong khi vẫn phải duy trì một tốc độ đua cao. Và đó là một thử thách không hề đơn giản bởi thông thường, tay đua sẽ chỉ...